Thăm, tặng quà các đơn vị, gia đình cán bộ, chiến sĩ

17:24, 24/01/2014

Ngày 24-1, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc Tết tại Bộ Tư lệnh Quân khu 1 và Bệnh viện C Thái Nguyên.

Đồng chí Nguyễn Văn Kim đã thông tin tới  Bộ Tư lệnh Quân khu những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2013, đồng thời đánh giá cao những đóng góp của Quân khu 1 trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; hỗ trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng chí chúc tập thể cán bộ, chiến sĩ của Quân khu  năm mới sức khỏe, hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ kinh tế, quốc phòng trong thời gian tới.

 

Gặp gỡ cán bộ, bác sĩ của Bệnh viện C Thái Nguyên, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy gửi lời chúc tốt đẹp mừng năm mới, đồng thời yêu cầu Bệnh viện đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho công tác điều trị, chăm sóc và cấp cứu bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán, tổ chức đón Tết và thăm hỏi, động viên những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã tặng 10 suất quà cho những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện C Thái Nguyên.

 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Huyện đoàn Đại Từ đã phối hợp với  Ban Chỉ huy quân sự huyện và Đoàn trường THPT Đại Từ, THPT Nguyễn Huệ đến thăm và tặng quà một số gia đình cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở quần đảo Trường Sa, mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng. Đó là các gia đình: ông Tô Văn Dân, xóm La Đon, xã Phúc Lương, thân nhân của đồng chí Tô Văn Anh, cán bộ đang công tác tại đảo Song Tử và bà Nguyễn Thị Hường, xóm Hòa Bình, xã Khôi Kỳ, thân nhân của đồng chí Dương Thế Quyền, cán bộ đang công tác tại đảo Sinh Tồn, quần đảo Trường Sa.

 

Được biết, gia đình đồng chí Tô Văn Anh, bố mẹ làm nông nghiệp ở địa phương nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Tuy là người con duy nhất của gia đình nhưng  nghe theo tiếng gọi của Đảng, gia đình và chính quyền địa phương đã động viên đồng chí lên đường nhập ngũ. Trong quá trình huấn luyện tại quân ngũ, đồng chí đã tình nguyện ra công tác tại đảo Song Tử, quần đảo Trường Sa. Còn gia đình đồng chí Dương Thế Quyền thì hoàn cảnh éo le và vất vả hơn. Bố mất từ khi đồng chí còn đang học phổ thông, mẹ phải đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan để kiếm tiền nuôi con ăn học. Bằng nghị lực của mình, dồng chí đã quyết tâm học hết THPT rồi xin đi bộ đội và xin đi tình nguyện công tác tại đảo Sinh Tồn, quần đảo Trường Sa.


 

Ngày 24-1, đoàn do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà Tết một số cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Bình.  

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà (mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng) cho 5 gia đình gồm: chị Tô Thị Hồng, giáo viên Trường THCS Tân Kim; chị Đỗ Thị Toàn, giáo viên trường THCS Bàn Đạt; chị Dương Thị Thanh, giáo viên trường THCS Thượng Đình; chị Nguyễn Thị Nụ, giáo viên trường THCS Tân Hòa; chị Nguyễn Thị Duyên, Phó Chủ tịch Hội Người mù huyện.

 

Tại những nơi đến thăm, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Hoàng Văn Hùng đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe cũng như công tác chuẩn bị đón Tết của các gia đình. Đồng chí đề nghị Ban Chấp hành các công đoàn cơ sở cần lưu ý, quan tâm hơn nữa đến tâm tư, nguyện vọng, đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên tại cơ sở nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên vượt qua khó khăn để họ yên tâm công tác…

 

Cùng ngày, Ban Dân tộc tỉnh do đồng chí Nông Văn Trân, Phó Ban Dân tộc tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà một số bà con dân tộc thiểu số tại huyện Phú Lương.

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà 3 xóm có đồng bào dân tộc thiểu số đông đó là: xóm Ó (xã Yên Lạc), xóm Na Sàng và xóm Phú Thọ (xã Phú Đô). Trong đợt này, Đoàn đã trao tặng 54 suất quà cho 54 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 3 xóm, trong đó, xóm Ó tặng 32 suất quà, xóm Na Sàng trao tặng 9 suất và xóm Phú Thọ tặng 13 suất quà. Tổng giá trị quà tặng lần này gần 24 triệu đồng. Thay mặt đoàn đến thăm, đồng chí Phó Ban Dân tộc tỉnh đã chúc bà con nhân dân của các xóm đón tết thật vui vẻ; chấp hành tốt những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục tập trung phát triển kinh tế, xây dựng một cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 

 Nhân dịp này, Chi đoàn Ban Dân tộc tỉnh, Ban Dân vận và Mặt trận tổ quốc huyện Phú Lương cũng trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa và tặng tiền mặt cho bà con của 2 xóm Na Sàng và Phú Thọ, tổng giá trị là trên 6 triệu đồng.