Trên 90% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh

18:21, 25/01/2014

Ngày 25-1, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014; sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Đề án số 09-ĐA/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Năm qua, cấp ủy các cấp đã lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần hoàn thành nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong số những kết quả, điểm nhấn là công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh (TSVM) đã chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Cụ thể, có 54/59 tổ chức cơ sở Đảng đạt TSVM, chiếm 91,5%; đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm hơn 96%; tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt bình quân đạt trên 95%... Chất lượng giáo dục chính trị, tư tượng; công tác kiểm tra, giám sát; lãnh đạo công tác dân vận và các đoàn thể có sự chuyển biến rõ nét. Tuy nhiên, công tác quản lý Nhà nước ở một số lĩnh vực còn những điểm hạn chế; một số cấp ủy chưa kịp thời sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chưa được quan tâm đúng mức…

 

Trong năm 2014, các cấp ủy Đảng cần cụ thể hóa Nghị quyết Đảng bộ cho phù hợp với từng cơ quan, đơn vị; tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng; thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát Đảng…

 

 

Tại Hội nghị, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Đề án số 09-ĐA/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ban Chấp hành Đảng bộ khối cũng họp và thông qua báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI của Ban Thường vụ.

 

 

Nhân dịp này, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã khen thưởng 20 tổ chức cơ sở Đảng đạt TSVM tiêu biểu; khen thưởng 13 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.