Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, động viên sản xuất kinh doanh đầu xuân mới

14:10, 07/02/2014

Nhân dịp đầu Xuân Giáp Ngọ 2014, ngày 7-2, các đoàn đại biểu của tỉnh đã đến thăm, động viên một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh (SXKD) trên địa bàn, trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng cán bộ, công nhân viên các đơn vị.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đi thăm, động viên các đơn vị ra quân sản xuất đầu năm. Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Quang Dực, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phùng Đình Thiệu, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Công an Tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy và các sở, ngành...

 

Tại Công ty Mani (Phổ Yên), đơn vị chuyên sản xuất dụng cụ y tế dùng trong nha khoa và phẫu thuật, Đoàn đã nghe lãnh đạo Công ty báo cáo nhanh về tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị. Công ty Mani xây dựng nhà máy từ năm 1996 với số vốn đầu tư trên 30 triệu USD, hiện Nhà máy có trên 2.000 lao động, doanh thu năm 2013 đạt 14 triệu USD, mức lương trung bình của công nhân trên 4 triệu đồng/người/tháng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, lãnh đạo Công ty cần quan tâm hơn nữa đến đời sống của người lao động, từng bước phát triển Công ty ngày càng lớn mạnh.

 

Tại Nhà máy may TNG Sông Công, đồng chí Nguyễn Đình Phách và các thành viên trong Đoàn đã xuống các phân xưởng để động viên anh, chị em công nhân đang làm việc. Năm vừa qua, Công ty cổ phần TNG đã thực hiện được rất nhiều đơn hàng với các đối tác quốc tế với tổng giá trị xuất khẩu đạt 75 triệu USD, hiện Công ty đang tiếp tục đầu tư thêm dây chuyền làm bông và in vải để chủ động về nguyên liệu sản xuất các mặt hàng may mặc, năm 2014, Công ty phấn đấu giá trị xuất khẩu đạt trên 100 triệu USD. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả đáng phấn khởi mà Công ty đã đạt được trong năm qua, đồng thời mong muốn trong năm 2014 và những năm tiếp theo, giá trị hàng xuất khẩu của Công ty sẽ ngày càng tăng, phát triển thêm được các nhà máy may hiện đại, đảm bảo thu nhập cho người lao động, đóng góp hiệu quả vào việc an sinh xã hội và mở mang nghề may công nghiệp đến các địa phương.

 

Tại Nhà máy điện tử Samsung Thái Nguyên (SEVT), Đoàn đã nghe lãnh đạo Tập đoàn điện tử Samsung báo cáo nhanh về tình hình triển khai xây dựng và lắp đặt nhà máy. Đây là một trong hai nhà máy điện tử chuyên sản xuất và lắp ráp điện thoại di động, máy tính bảng lớn nhất của Tập đoàn điện tử Samsung đầu tư tại Việt Nam với số lượng công nhân tham gia sản xuất lên đến hàng chục nghìn người. Hiện nay, các dây truyền sản xuất của Nhà máy đã cơ bản được lắp đặt xong, cuối tháng 2-2014 sẽ cơ bản hoàn thành việc xây dựng cơ sở hạ tầng, dự kiến đầu tháng 3-2014, Nhà máy sẽ cho ra đời sản phẩm đầu tiên và đưa ra thị trường. Đồng chí Nguyễn Đình Phách hoan nghênh Tập đoàn điện tử Samsung đầu tư vào huyện Phổ Yên, điều này khẳng định tiềm năng rất lớn của Thái Nguyên trong việc thu hút các nhà đầu tư của quốc tế đến với tỉnh. Đồng chí mong muốn Nhà máy điện tử Samsung Thái Nguyên sẽ sớm hoàn thành các hạng mục xây dựng và lắp đặt để đi vào sản xuất, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương, sản xuất ra các sản phẩm chất lượng cao phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

 

Nhân dịp đầu xuân mới, đồng chí Nguyễn Đình Phách đã tặng quà và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ, công nhân viên của các đơn vị

 

 

* Đoàn đại biểu do đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến thăm, động viên, tặng quà cán bộ, công nhân và người lao động tại Công ty TNHH Khai thác và Chế biến khoáng sản Núi Pháo, Công ty TNHH Công nghệ sinh học nấm Phú Gia (nằm trên địa bàn huyện Đại Từ). Cùng đi có đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Đại Từ.

 

Đoàn đã nghe đại diện 2 doanh nghiệp báo cáo nhanh kết quả SXKD thời gian qua, định hướng phát triển của mỗi đơn vị trong thời gian tới. Đặc biệt, trong dịp Tết vừa qua, Công ty TNHH Khai thác và Chế biến khoáng sản Núi Pháo đã cắt cử cán bộ, công nhân và người lao động làm việc liên tục trên khai trường cũng như tại Nhà máy chế biến khoáng sản. Hiện nay, doanh nghiệp đang tiếp tục thử nghiệm một số quy trình sản xuất tiên tiến nhằm mang lại hiệu quả cao, sau đó sẽ sớm đưa vào sản xuất chính thức, cho ra lò những sản phẩm như tinh quặng Vonfram, tinh quặng Bismuth… chất lượng cao. Được biết, trữ lượng các loại quặng nói trên tại Mỏ đa kim Núi Pháo thuộc vào hàng lớn nhất thế giới.

 

Đối với Công ty TNHH Công nghệ sinh học nấm Phú Gia, trong thời gian tới doanh nghiệp này sẽ tiếp tục phát triển việc trồng các loại nấm thực phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu (sản lượng các loại nấm tươi hiện nay đạt khoảng 10 tấn/ngày). Đồng thời, Công ty cũng chú trọng hơn nữa khâu sản xuất nấm giống để cung cấp đầy đủ, kịp thời cho các hộ dân có nhu cầu trồng nấm trên địa bàn, qua đó góp phần giải quyết việc làm cho nhiều gia đình, nhất là với những hộ nông dân bị thu hồi đất canh tác để phục vụ các dự án…

 

Thay mặt Đoàn, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã bày tỏ sự vui mừng trước những thành quả 2 doanh nghiệp đạt được thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, các đơn vị sẽ tiếp tục nỗ lực vượt khó để phát triển SXKD, ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động, đồng thời góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi mục tiêu tỉnh đã đề ra là đạt mức tăng trưởng về giá trị sản xuất công nghiệp lên tới 55% trong năm 2014…

 

* Tại Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã chúc Tết, động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động đang làm việc trong Công ty. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong Đoàn đã trực tiếp xuống phân xưởng sản xuất của Nhà máy Luyện thép Lưu Xá tiếp xúc, nói chuyện và hỏi thăm tình hình công việc, thu nhập của người lao động. Đồng chí bày tỏ sự vui mừng khi biết trong lúc ngành luyện kim đang gặp rất nhiều khó khăn mà Công ty vẫn duy trì được việc làm và thu nhập ổn định cho công nhân.

 

 

Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên người lao động tại Nhà máy Luyện thép Lưu Xá (Công ty CP Gang thép Thái Nguyên).

 

Lãnh đạo Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đã báo cáo nhanh với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn công tác về tình hình SXKD của đơn vị trong tháng 1-2014. Theo đó, do lượng hàng tồn kho còn lớn nên trong tháng vừa qua, công suất vận hành tại một số nhà máy thuộc Công ty đạt thấp hơn so với cùng kỳ năm trước. Lượng sản phẩm thép tiêu thụ trong tháng 1-2014 của đơn vị cũng chỉ đạt khoảng 10 nghìn tấn, thấp hơn khoảng 4 lần so với tháng 1-2013. Vì vậy hiện nay, Công ty đang tập trung thực hiện các giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm để có lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Việc triển khai đầu tư mở rộng sản xuất giai đoạn II của Công ty cũng còn có những vướng mắc về vốn nên tiến độ chậm hơn so với kế hoạch.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ với những khó khăn Công ty đang gặp phải, đồng thời khẳng định: Chính quyền địa phương luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, sẵn sàng chung tay tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giúp đơn vị ổn định và phát triển SXKD...

 

 

* Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dẫn đầu Đoàn đại biểu đến thăm, tặng quà, động viên cán bộ, công nhân và người lao động tại các doanh nghiệp: Công ty CP Nhiệt điện An Khánh, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn và Công ty CP Xi măng La Hiên.

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc đến thăm, động viên cán bộ, công nhân và người lao động tại Công ty CP Nhiệt điện An Khánh.

 

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo nhanh về tình hình SXKD năm 2013 và việc triển khai thực hiện kế hoạch năm 2014. Nhìn chung, trong năm 2013, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của cả đội ngũ nên kết quả thực hiện những chỉ tiêu chủ yếu của các công ty vẫn đạt và vượt so với kế hoạch đề ra; bảo đảm doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước và việc làm cho người lao động (với mức thu nhập bình quân từ 5 đến 8 triệu đồng/người/tháng); bảo đảm an toàn vệ sinh lao động và phòng, chống cháy nổ… Đặc biệt, trong dịp đón Xuân Giáp Ngọ 2014, các doanh nghiệp đều tổ chức thưởng Tết và cho cán bộ, công nhân, người lao động được hưởng tháng lương thứ 13; việc tổ chức sản xuất và đón xuân mới bảo đảm an toàn, tiết kiệm.

 

Nói chuyện, động viên đội ngũ cán bộ, công nhân và người lao động tại các doanh nghiệp, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích đạt được trong SXKD của các đơn vị thời gian qua. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn: Trong năm 2014, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy sự đồng thuận, duy trì tốc độ tăng trưởng cao, đóng góp nhiều hơn nữa cho ngân sách Nhà nước; chú trọng bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động và góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn…