Khuyến khích xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

16:48, 10/02/2014

Là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khi làm việc với tập thể cán bộ, thầy thuốc Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên nhân ngày đầu tiên đón tiếp bệnh nhân sau gần 2 năm đầu tư xây dựng.

Là bệnh viện tư nhân có quy mô, thiết bị hiện đại với tổng số vốn đầu tư giai đoạn I là 230 tỷ đồng được xây dựng trên diện tích 10.000m2 (phường Đồng Quang, T.P Thái Nguyên) với 13 khoa, phòng chức năng, gần 200 cán bộ, thầy thuốc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương sự nỗ lực, mạnh dạn của lãnh đạo Bệnh viện trong việc tham gia vào hoạt động xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; đồng thời khẳng định lãnh đạo tỉnh rất quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Bệnh viện, cũng như các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh phát triển, góp sức đưa Thái Nguyên trở thành trung tâm về y tế của vùng Đông Bắc.

 

Theo thầy thuốc Nhân dân Lê Xuân Tân, Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế: Bệnh viện được đâu tư nhiều thiết bị hiện đại và có trên 40 bác sĩ chuyên khoa I, chuyên khoa II, ký kết hợp đồng với 60 giáo sư, tiến sĩ công tác tại bệnh viện uy tín trong nước về hỗ trợ chuyên môn nên sẽ đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh cho nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đầu tư với số vốn lớn nhưng lãnh đạo Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên cam kết giá các loại hình dịch vụ chỉ bằng hoặc thấp hơn so với các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh và tổ chức khám bệnh miễn phí đến hết tháng 2-2014.