Đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam chuyển giao khách sạn Thái Nguyên cho tỉnh quản lý

11:05, 01/04/2014

Sáng 1-4, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam, Công ty Than nội địa - Tổng Công ty Than Việt Nam bàn về việc chuyển giao, cải tạo, nâng cấp khách sạn Thái Nguyên. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Cùng dự có lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công Thương, Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Nhà nước tỉnh. Về phía Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn và các đồng chí trong Hội đồng thành viên.

 

Khách sạn Thái Nguyên được chuyển giao cho Công ty Than nội địa quản lý từ năm 2004 với những cam kết: Công ty phải chịu sự quản lý Nhà nước của địa phương; đầu tư, cải tạo, nâng cấp thành khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên trong giai đoạn 2003-2005, dự kiến mức đầu tư 8-10 tỷ đồng; giai đoạn 2006-2010 xây dựng tại khuôn viên khách sạn một khu nhà cao tầng, tăng số lượng phòng nghỉ, có văn phòng giao dịch cho thuê, tổng mức đầu tư dự kiến 30-40 tỷ đồng. Tuy nhiên, từ khi tiếp nhận chuyển giao, Công ty chỉ thực hiện đầu tư trang bị, sửa chữa nhỏ, chưa đủ để nâng cấp khách sạn Thái Nguyên thành khách sạn 3 sao. Theo báo cáo của đơn vị nhận chuyển giao thì hiện Khách sạn đang đầu tư, sửa chữa, nâng cấp thêm 8 phòng nghỉ, 1 phòng ăn lớn và Tập đoàn cũng đã đồng ý chủ trương cho lập dự án đầu tư nâng cấp thành khách sạn 4 sao trong giai đoạn 2015-2020.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Ngọc Long nhấn mạnh: Thái Nguyên được xác định là trung tâm vùng Việt Bắc, nhu cầu tổ chức các sự kiến lớn tầm quốc gia và tiếp đón các đoàn khách trong và ngoài nước đến làm việc, tìm kiếm cơ hội đầu tư, tham quan, du lịch là rất lớn. Bên cạnh đó, vị trí Khách sạn tọa lạc giữa trung tâm T.P Thái Nguyên nên việc đầu tư xây dựng khách sạn Thái Nguyên là rất cần thiết, vừa đáp ứng được mong muốn và nguyện vọng của tỉnh, vừa tạo được điểm nhấn về mỹ quan đô thị. Nếu như đến năm 2020, Khách sạn mới được xây dựng thì tiến độ là quá chậm, không đáp ứng được nhu cầu phát triển của tỉnh hiện nay. Vì vậy, đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam chuyển giao Khách sạn Thái Nguyên cho tỉnh để tỉnh đầu tư xây dựng phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.