Biểu dương các điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

16:31, 26/05/2014

Chiều 26-5, Chi bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sinh hoạt định kỳ biểu dương, khen thưởng các điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014; tuyên truyền phản đối vụ việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan HD-981 vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.

Chi bộ hiện có 26 đảng viên. Từ năm 2011 đến nay, Chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt thực hiện đầy đủ Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI và Đề án số 09-ĐA/TU của Tỉnh ủy về Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thông qua việc học tập, các cán bộ, đảng viên trong Chi bộ đã có những chuyển biến tích cực trong cả nhận thức và hành động. Tác phong làm việc của các cán bộ, đảng viên trong Chi bộ được đổi mới, trách nhiệm, tận tụy hơn trong công việc. Kết quả 3 năm qua, 100% cán bộ, đảng viên của Chi bộ đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; trên 30% đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy được Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát.

 

Nhân dịp này, Chi bộ đã biểu dương và trao thưởng cho 4 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014.

 

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đại diện Chi bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã thông tin nhanh tới các cán bộ, đảng viên Công điện ngày 16-5-2014 của UBND tỉnh; định hướng tuyên truyền của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh về việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD-981 vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam. Đồng thời đề nghị các cán bộ, đảng viên nhận thức chính xác, đúng đắn vấn đề và đẩy mạnh tuyên truyền tới gia đình, người thân, các tầng lớp học sinh, sinh viên thể hiện lòng yêu nước trên tinh thần tuân thủ đúng pháp luật của Nhà nước Việt Nam. Chi bộ cũng đã phát động các cán bộ, đảng viên nhắn tin qua tổng đài 1409 để ủng hộ 18 nghìn đồng/tin nhắn gửi các lực lượng đang chiến đấu, bảo vệ trên quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa…