Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất tại Công ty TNHH BanPo Việt Nam

15:50, 29/05/2014

Ngày 29/5, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và kiểm tra tình hình hoạt động của Công ty TNHH BanPo Việt Nam có trụ sở tại huyện Phú Lương.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Theo báo cáo của lãnh đạo Công ty, sau khi phân tích nguyên nhân của của sự việc công nhân đình công cuối năm 2013 dẫn đến sản xuất ngưng trệ là do năng lực của bộ máy quản lý yếu kém, Công ty đã quyết định cơ cấu lại bộ máy tổ chức và tiếp tục trở lại hoạt động bình thường.

 

Từ đầu năm đến nay, Công ty đã ký được 3 đơn hàng lớn nên ngoài 600 công nhân đang có, từ nay đến cuối năm Công ty có nhu cầu tuyển dụng thêm khoảng 2.000 lao động để phục vụ sản xuất. Hiện, thu nhập bình quân của người lao động trong Công ty đạt khoảng 3 triệu đồng/người/tháng. Hiện, Công ty có một số kỹ sư là người Trung Quốc đang làm việc nhưng mọi người vẫn rất đoàn kết cùng nhau lao động sản xuất ổn định.

 

Sau khi nghe lãnh đạo đơn vị báo cáo, đồng chí Dương Ngọc Long đã bày tỏ rõ quan điểm của tỉnh là tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư về cơ chế chính sách, giữ gìn an ninh trật tự… Tuy nhiên, Công ty cần rút kinh nghiệm trong việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động để họ yên tâm công tác gắn bó lâu dài với đơn vị; hợp tác với các trung tâm đào tạo nghề để tuyển dụng lao động đáp ứng tốt yêu cầu sản xuất.

 

Ông Tea sik choi, Tổng Giám đốc mới của Công ty TNHH Banpo Việt Nam đã cảm ơn sự quan tâm của tỉnh và khẳng định Công ty sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển sản xuất tại Việt Nam với quy mô lớn hơn trong thời gian tới.