Giải quyết những tồn tại Dự án REII

16:53, 09/05/2014

Ngày 9-5, UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã có buổi làm việc với Bộ Công Thương và Ngân hàng Thế giới (WB) về chuẩn bị cho báo cáo hoàn thành Dự án năng lượng nông thôn II (REII) và xử lý những tồn tại trước khi đóng Dự án. 

Dự án REII được triển khai từ năm 2004 được chia làm 2 phần: Hạ áp và trung áp. Phần hạ áp có giá trị 13,1 triệu USD bao gồm hơn 1.000km đường dây. Trong đó, xây dựng mới là 867,904km, cải tạo trên 142km được triển khai ở 48 xã thuộc các huyện: Đại Từ, Phú Lương, Phổ Yên, Định Hoá, Phú Bình, Võ Nhai và T.X Sông Công. Phần trung áp có tổng mức đầu tư trên 200 tỷ đồng bao gồm trên 230km đường dây và 196 trạm TBA. Tính đến nay, toàn bộ khối lượng thi công xây lắp đường dây hạ thế đã hoàn thành, bàn giao cho đơn vị quản lý vận hành đưa vào sử dụng và phát huy tốt hiệu quả. Riêng đối với phần trung thế, hiện vẫn còn một số gói thầu chưa thực hiện xong do gặp khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng chậm.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Ngọc Long nhấn mạnh: Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc Dự án, trong khi khối lượng công việc vẫn còn nhiều. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án, Công ty Điện lực Thái Nguyên cần đôn đốc các nhà thầu khẩn trương hoàn thành nốt khối lượng còn lại, đối với vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng cần khẩn trương thống kê các diện tích đất lúa trình Chính phủ xin chuyển đổi. Bên cạnh đó, các sở, ngành cần khẩn trương hoàn tất các thủ tục giải ngân và quyết toán Dự án.