Khánh thành Dự án đầu tư xây dựng Mỏ sắt Tiến Bộ

13:01, 29/05/2014

Ngày 29-5, tại xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy tuyển rửa quặng sắt Mỏ sắt Tiến Bộ (thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Mỏ sắt Tiến Bộ). Đến dự có đồng chí: Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ Công Thương, Tổng Công ty Thép Việt Nam; đại diện các sở, ban, ngành, UBND huyện Đồng Hỷ cùng các nhà thầu, bạn hàng đối tác của Công ty.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Dự án Đầu tư xây dựng Mỏ sắt Tiến Bộ công suất 300.000 tấn/năm, xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ là một trong những hạng mục thuộc Dự án đầu tư mở rộng sản xuất giai đoạn 2 của Công ty CP Gang thép Thái Nguyên. Đây là dự án thuộc nhóm A được Thủ tướng Chính phủ cho phép tại văn bản số 342/TTg-CN ngày 01/4/2005. Sau khi được Bộ Tài nguyên - Môi trường phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường và cấp phép khai thác, cuối tháng 7-2011, Dự án được khởi công xây dựng.

 

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, đặc biệt là việc thu xếp nguồn vốn, nhưng sau hơn hai năm tích cực thi công, Công ty đã phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh và UBND huyện Đồng Hỷ thực hiện hỗ trợ, giải phóng mặt bằng 2.249.628,2 m2 đất thuộc Dự án cùng với 365.736,7 m2 đất thuộc vành đai an toàn nổ mìn theo quy định. Đến ngày 15-5-2014, Nhà máy tuyển rửa quặng sắt chính thức chạy chứng minh công suất. Kết quả đã cho ra các sản phẩm quặng tuyển có cỡ hạt 0-8mm, phẩm vị TFe đạt từ 53-54%, công suất đạt 350 tấn/ca.

 

Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

thăm nơi trữ quặng đã qua sàng tuyển tại Mỏ sắt Tiến Bộ. Ảnh: Thế Hà.

 

Được biết, với trữ lượng khai thác trên 19,2 triệu tấn quặng gốc và quặng deluvi, công suất khai thác từ 300- 350 nghìn tấn/năm, thời gian khai thác 30 năm, sau khi đi vào hoạt động Dự án Đầu tư xây dựng Mỏ sắt Tiến Bộ sẽ góp phần nâng công suất giai đoạn 2 của Công ty CP Gang thép Thái Nguyên lên trên 1 triệu tấn phôi thép/năm.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nhữ Văn Tâm đánh giá cao quyết tâm đầu tư của Tổng Công ty Thép Việt Nam, đồng thời ghi nhận nỗ lực của Công ty CP Gang thép Thái Nguyên - đơn vị chủ đầu tư và các nhà thầu đã khắc phục khó khăn, tập trung mọi nguồn lực xây dựng và đưa dự án vào hoạt động; đánh giá cao sự phối hợp của Công ty với các sở, ngành, địa phương trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, xây dựng các khu tái định cư, góp phần ổn định đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân trong vùng Dự án. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Công ty CP Gang thép Thái Nguyên cần tiếp tục huy động nguồn lực, sớm hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án; khai thác có hiệu quả phải gắn với việc thực hiện tốt các giải pháp bảo vệ môi trường, bảo đảm công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ theo đúng quy định của pháp luật…