Kiểm tra Dự án thúc đẩy quản lý cộng đồng tại Phú Lương

17:47, 09/05/2014

Chiều 9-5, Đoàn công tác của cơ quan Hợp tác và Phát triển Thụy Sỹ (SDC) đã đi kiểm tra việc thực hiện Dự án thúc đẩy quản lý cộng đồng tại xóm Dộc Mấu 2, xã Phấn Mễ (Phú Lương).

Tại buổi kiểm tra, Đoàn công tác đã nghe địa phương báo cáo về quy trình thực hiện Dự án của bà con trong xóm từ khi bắt đầu triển khai làm đường đến khi các tuyến đường được đưa vào sử dụng. Dự án bao gồm 4 tuyến (chia thành 3 tiểu dự án) được khởi công từ đầu tháng 6 năm 2013. Sau 5 tháng xây dựng, đến cuối năm 2013, các tuyến đường đã được đưa vào sử dụng. 4 tuyến đường có tổng chiều dài là 2.650 m được dải cấp phối với tổng kinh phí là trên 220 triệu đồng (rộng từ 1,8- 3cm; dày từ 20- 50cm), trong đó, Dự án hỗ trợ trên 80 triệu đồng, còn lại là nhân dân đóng góp và  một số doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ.

 

Với thông điệp “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng lợi”, quản lý thúc đẩy cộng đồng là một phương pháp quản lý mà ở đó người dân được làm chủ, tự hạch toán kinh tế, tài chính, lựa chọn phương cách… để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống mà người dân quan tâm.