Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi

11:40, 29/05/2014

Chiều 29-5, Đoàn do đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đi tặng quà các cháu thiếu nhi nhân ngày 1-6. Cùng đi có lãnh đạo HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Hội Cựu  chiến binh, UBND T.P Thái Nguyên...

Đoàn đã tặng 30 suất quà mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và suất quà trị giá 3 triệu đồng cho Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh. Đến thăm Trường Mầm non Thịnh Đức (T.P Thái Nguyên), Đoàn đã tặng 4 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và một suất quà chung cho tập thể các cháu trong Nhà trường.

 

Tại các nơi đến thăm, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành viên trong đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Đình Phách đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến các cháu nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6. Đồng chí cũng đánh giá cao sự nỗ lực của các thầy, cô giáo của các Nhà trường trong việc vượt qua khó khăn để chăm lo tốt cho các cháu học sinh. Đồng chí mong muốn trong thời gian tiếp theo, các Nhà trường cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc đổi mới giáo dục, tạo được môi trường thân thiện, học sinh tích cực, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

 

Ngày 29-5, Đoàn do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh; học sinh Trường Mầm non Bình Sơn (T.X Sông Công). Cùng đi còn có đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã Hội, Văn phòng UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự, Hội Cựu chiến binh tỉnh.

 

 

Tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh, Đoàn công tác đã trao 60 suất quà cho các bệnh nhi, mỗi suất quà trị giá 100 nghìn đồng. Đồng chí Nhữ Văn Tâm đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, hoàn cảnh gia đình của các cháu, đồng chí mong các cán bộ, y, bác sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chăm sóc, điều trị cho người bệnh, nhất là với các bệnh nhi.


Tại Trường Mầm non Bình Sơn (T.X Sông Công), Đoàn công tác đã trao 4 suất quà cho 4 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá  500 nghìn đồng; trao tặng Nhà trường phần quà trị giá 3 triệu đồng; gồm đồ dùng học tập, đồ chơi. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng Nhà trường mới được công nhận Trường đạt Chuẩn Quốc gia cấp độ 2. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để giáo dục và chăm sóc các cháu trong những điều kiện tốt nhất. Nhân dịp này, Thị ủy, UBND T.X Sông Công, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Bình Sơn cũng trao tặng Nhà trường nhiều phần quà giá trị khác.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Ngày 29-5, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà cho các cháu tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Trường Mầm non Núi Voi (Đồng Hỷ) nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND huyện Đồng Hỷ.

 

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh hiện đang nuôi dưỡng trên 30 trẻ bị bỏ rơi, bị bệnh đao và  nhiễm HIV... Tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã ghi nhận và biểu dương các cán bộ Tung tâm đã nỗ lực chăm sóc và có trách nhiệm với các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng chí  đã tặng 30 suất quà cho các cháu tại Trung tâm, mỗi suất trị giá 100 nghìn đồng.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy thăm hỏi và tặng quà cho các cháu nhỏ bị bỏ rơi hiện đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

 

Tại Trường Mầm non Núi Voi, đồng chí Phó Bí thư Thường trực rất vui mừng, phấn khởi khi thấy các cháu mạnh khoẻ, chăm ngoan, học giỏi. Tại đây, đồng chí đã trao quà trị giá 3 triệu đồng cho Nhà trường và 4 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi suất 500 nghìn đồng. Đồng thời biểu dương những kết quả nhà trường đã đạt được trong thời gian qua,  mong tập thể cán bộ, giáo viên Nhà trường tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục bậc học mầm non.

 

Cùng ngày, Đoàn do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các cháu tại Trường Mầm non An Khánh và Trường Mầm non Tiên Hội, huyện Đại Từ. Cùng đi có đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Đại Từ.

 

Trường Mầm non An Khánh hiện có 203 cháu, theo học ở 5 lớp. Trường Mầm non Tiên Hội hiện có 358 cháu, theo học ở 14 lớp. Năm học vừa qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành và các bậc phụ huynh, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng học tập, vui chơi của 2 nhà trường bước đầu được đầu tư, khang trang, đáp ứng yêu cầu học tập và vui chơi của các cháu. Hai nhà trường đã tổ chức cho 100% số cháu được ăn bán trú tại trường. 100% các cháu lớp 5 tuổi đã hoàn thành tốt chương trình mẫu giáo, đủ điều kiện để vào lớp 1...
 

 

 

 Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát kẹo cho các cháu Trường Mầm non An Khánh.
 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã tặng 8 suất quà cho 8 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai trường, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Ngoài ra, đồng chí cũng tặng quà gồm: đồ dùng học tập, bánh kẹo và đồ chơi trị giá 6 triệu đồng cho tập thể hai nhà trường.

 

Tại huyện Phú Lương, Đoàn do đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Trường Mầm non Yên Lạc và Trường Mầm non Yên Đổ. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Công an tỉnh, Hội Nông dân, UNBD huyện.

 

Trường Mầm non Yên Lạc hiện có 404 học sinh theo học tại 15 lớp, trong đó 2/3 là con em đồng bào dân tộc như: Tày, Nùng, Dao, Sán Dìu… Do còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất trường lớp nên đến nay Trường vẫn chưa đạt chuẩn Quốc gia. Trường Mầm non Yên Đổ hiện có 369 học sinh theo học tại 11 lớp, đây là nơi dạy dỗ cho con em đồng bào các dân tộc của 17 xóm trong xã, Trung đoàn 246 và Sư đoàn 346. Trường đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 năm 2012.

 

Phát biểu với cô và trò hai nhà trường, đồng chí Chủ tịch UBND khẳng định giáo dục mầm non có vai trò rất quan trọng để đào tạo ra thế hệ tương lai cho đất nước vì vậy thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư nguồn lực về cơ sở vật chất cho các trường mầm non trên địa bàn. Đồng thời, mong muốn cô và trò hai nhà trường tiếp tục cố gắng khắc phục khó khăn vươn lên dạy tốt, học tốt. Chúc các bé luôn chăm ngoan biết vâng lời ông bà, cha mẹ và có một kỳ nghỉ hè vui tươi bổ ích và an toàn.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bộ thiết bị vui chơi ngoài trời cho cô và trò Trường Mầm non Yên Lạc.

 

Đồng chí Dương Ngọc Long đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho Trường Mầm non Yên Lạc gồm: Một bộ thiết bị vui chơi ngoài trời, 1 suất quà cho tập thể nhà trường và 4 xuất quà cho 4 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá quà tặng là 55 triệu đồng. Trao quà cho Trường Mầm non Yên Đổ gồm: 4 suất quà cho 4 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng và 1 suất quà cho tập thể giáo viên học sinh nhà trường trị giá 3 triệu đồng.

 

Đoàn do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin và truyền thông, Giáo dục đạo tạo, huyện Võ Nhai, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, đã đến thăm, tặng quà các cháu Trường Mầm non xã Liên Minh và Tràng Xá  (Võ Nhai).

 

Tại các nơi đến thăm đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả hai nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ.

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà các cháu có hoàn cảnh đặc biệt tại Trường Mầm non Liên Minh.

 

Nhân dịp này thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đồng chí đã tặng quà gồm bánh, kẹo, đồ chơi, đồ dùng học tập trị giá 6 triệu đồng cho tập thể hai nhà trường; 8 suất quà trị giá 500 nghìn đồng/suất cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt. Ngoài ra, Đoàn đã trao tặng khu vui chơi ngoài trời cho Trường Mầm non Liên Minh trị giá 50 triệu đồng.

 

Tại huyện Phú Bình: Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà Trường Mầm non xã Điềm Thụy và Trường Mầm non xã Nhã Lộng. Cùng đi với đoàn có đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Tỉnh đoàn.

 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đặng Viết Thuần đã tặng quà gồm bánh, kẹo, đồ chơi, đồ dùng học tập trị giá 6 triệu đồng cho tập thể hai Nhà trường; tặng 8 suất quà trị giá 500 nghìn đồng/suất cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của hai nhà trường. Nhân dịp này, UBND huyện Phú Bình, UBND xã Điềm Thụy và UBND xã Nhã Lộng cũng tặng nhiều phần quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt và tặng quà cho các nhà trường vui Tết thiếu nhi 2014.

 

Đồng chí Đặng Viết Thuần và đoàn công tác của tỉnh tặng quà cho Trường mầm non xã Nhã Lộng (Phú Bình).

 

Phát biểu với thầy và trò hai nhà trường, đồng chí Đặng Viết Thuần biểu dương hai nhà trường đã khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, chăm lo cho trẻ em trên địa bàn. Đồng chí yêu cầu địa phương cùng với hai Nhà trường tăng cường công tác giáo dục, đào tạo cho thế hệ tương lai của đất nước.