Tập trung nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án

15:11, 27/05/2014

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nhữ Văn Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ thực hiện Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải T.P Thái Nguyên được tổ chức ngày 27-5, tại trụ sở Ban quản lý Dự án.

Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải T.P Thái Nguyên được thực hiện theo Nghị định thư Việt - Pháp (ký ngày 22-12-1998) với tổng nguồn vốn đầu tư 950 tỷ đồng (vốn vay ODA của Cộng hòa Pháp và vốn đối ứng từ ngân sách Trung ương và địa phương), do Công ty Thoát nước và Phát triển hạ tầng đô thị Thái Nguyên làm chủ đầu tư. Tổng diện tích mặt bằng của Dự án là 21,3ha, đến nay đã giải phóng được 19,2ha.

 

Dự án gồm có 18 gói thầu, đến nay mới hoàn thành được 8 gói thầu, còn 10 gói thầu đều bị chậm tiến độ. Nguyên nhân chậm tiến độ là do còn một số vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng; công tác thiết kế bản vẽ thi công, lập dự toán của một số gói thầu phải điều chỉnh; việc nhập khẩu thiết bị chậm so với tiến độ đã được phê duyệt; việc thẩm tra hồ sơ trạm xử lý nước thải mất nhiều thời gian do tính chất phức tạp của công trình…

 

Tại Hội nghị, chủ đầu tư, đại diện các nhà thầu thi công và các nhà thầu cung cấp thiết bị đã có một số kiến nghị như: Đề nghị UBND tỉnh cho phép thay đổi vật liệu hoàn trả mặt bằng các tuyến ống thu gom nước thải; gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng các gói thầu xây lắp và gói thầu cung cấp thiết bị, tư vấn của Dự án; đề nghị UBND tỉnh bố trí vốn đối ứng kịp thời để đảm bảo tiến độ Dự án.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm yêu cầu các nhà thầu, doanh nghiệp cần tập trung nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công; đơn vị tư vấn giám sát cần đảm bảo đầy đủ thủ tục pháp lý để làm tốt công tác giám sát; các sở, ngành liên quan phối hợp tham mưu cho UBND tỉnh đề nghị Chính phủ, các cơ quan liên quan tăng cường vốn đối ứng của Trung ương, nghiên cứu cân đối vốn đối ứng của địa phương. Chủ đầu tư cần tăng cường kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện Dự án, trong quá trình thi công tránh làm ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân và chất lượng các công trình…