Thúc đẩy các dự án tại Khu công nghiệp Yên Bình

14:58, 27/05/2014

Trước yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) và xây dựng hạ tầng khu tái đinh cư tại một số khu vực thuộc Khu công nghiệp Yên Bình, ngày 27-5, đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình và có ý kiến chỉ đạo với một số cơ quan liên quan.

Khi kiểm tra tình hình triển khai 3 khu tái định cư tại thị trấn Bãi Bông, xã Đồng Tiến và xã Hồng Tiến (Phổ Yên), đồng chí Đặng Viết Thuần đã thăm hỏi tình hình những hộ dân đã di chuyển để giao đất cho các dự án và đang xây dựng nhà ở tại đây. Biểu dương các hộ đã chấp hành tốt quy định về bồi thường, GPMB. Đồng thời lưu ý huyện Phổ Yên phối hợp với ngành liên quan xem xét, triển khai các chương trình hỗ trợ sản xuất phù hợp, nhằm tạo sinh kế lâu dài cho người dân tái định cư; đề nghị Công ty CP Đầu tư và Phát triển Yên Bình (chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Yên Bình) đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công hạ tầng các khu tái định cư, trước mắt là cải thiện tình trạng giao thông và thoát nước. 

 

Tại khu vực đang được giải phóng và san lấp mặt bằng (phần diện tích 70ha thuộc KCN Yên Bình), sau khi nghe các đơn vị báo cáo tình hình, nhất là về những vướng mắc như: một số hộ dân chưa di chuyển hoặc chưa hợp tác để kê khai, kiểm đếm tài sản; hạ tầng khu tái định cư xã Hồng Tiến chưa đảm bảo… đồng chí Đặng Viết Thuần yêu cầu các bên liên quan cần tiếp tục tích cực, khẩn trương vào cuộc nhằm thúc đẩy tiến độ; phấn đấu đến ngày 1-6 hoàn thiện giải phóng 35ha để sớm bàn giao cho nhà đầu tư thứ cấp triển khai dự án. Cùng ngày, đồng chí cũng đến kiểm tra việc xây dựng Trạm xử lý nước thải tập trung của KCN Yên Bình.