Bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho Công ty TNHH Electro - Mechanics Samsung Việt Nam

16:00, 12/06/2014

Ngày 12/6, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Samsung Electro - Mechanics Việt Nam (SEMV). Cùng dự có lãnh đạo các sở: Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Giao thông Vận tải, Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, UBND huyện Phổ Yên, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên, Chi cục Hải quan Thái Nguyên và Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình (ảnh).

Công ty SEMV là một trong những công ty con của Tập đoàn Samsung chuyên sản xuất các linh kiện camera, thiết bị di động, viễn thông và các thiết bị điện tử khác. Ngay từ đầu năm 2013, Công ty đã cam kết đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất các linh kiện điện tử tại Tổ hợp Công nghệ cao Samsung, Khu công nghiệp Yên Bình I với tổng số vốn đầu tư trên 1,2 tỷ USD, diện tích thuê đất gần 30ha. Được triển khai xây dựng từ đầu tháng 10-2013 (sau khi UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận đầu tư), đến nay, Công ty đã hoàn thành trên 80% khối lượng xây lắp, dự kiến đến tháng 8-2014 sẽ hoàn thành xây lắp và tháng 10-2014 đưa nhà máy đi vào hoạt động.

 

Đại diện Công ty SEMV đã cảm ơn các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương đã nỗ lực giúp Công ty đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án, đồng thời trao đổi một số ý kiến, đề nghị UBND tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương tiếp tục hỗ trợ, giúp Công ty trong vấn đề nhận chứng chỉ AEO (về lưu thông hàng hóa); hỗ trợ cấp phép lao động cho người nước ngoài làm công tác quản lý và hỗ trợ việc tuyển dụng các lao động tại Việt Nam; tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự và đẩy mạnh công tác thi công các tuyến đường gom, đường dẫn nối với tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp sớm hoàn thành việc xây dựng và lưu thông các sản phẩm sau khi đi vào hoạt động. 

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Dương Ngọc Long đánh giá cao quyết tâm đầu tư và nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng của Tập đoàn Samsung nói chung và Công ty SEMV nói riêng. Đồng thời khẳng định, trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục đề nghị Chính phủ phê duyệt chứng chỉ AEO, giúp Công ty thuận tiện trong lưu thông hàng hóa; yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu cho UBND tỉnh trong việc cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài; yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với UBND huyện Phổ Yên, Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình và Công ty SEMV tăng cường lực lượng, làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự trong và ngoài khu công nghiệp; yêu cầu Sở Giao thông Vận tải và Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình đẩy mạnh công tác xây dựng hạ tầng các tuyến đường gom, đường dẫn… kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Công ty trong công tác xây dựng và vận hành nhà máy.