Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Tích Lương

19:57, 16/06/2014

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2011-2016, ngày 16-6, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND T.P Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Tích Lương.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được các đại biểu báo cáo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2011-2016. Theo dự kiến, kỳ họp lần này sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 24-7, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm và cho ý kiến vào một số nội dung báo cáo, đề án, tờ trình.

 

Tiếp đó, các đại biểu đã dành phần lớn thời gian để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Các cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị, trong đó tập trung vào một số nội dung sau: Đề nghị tỉnh quan tâm hoàn thiện hệ thống rãnh thoát nước ở 2 bên tuyến Quốc lộ 3 cũ và một số cống chui trên tuyến Quốc lộ 3 mới; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý xe chạy quá khổ, quá tải; đề nghị nâng cấp tuyến đường từ ngã ba Tích Lương vào chợ Dốc Hanh; các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý đối với các gara ô tô gây cản trở giao thông trên tuyến Quốc lộ 3 cũ; đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho ngành giáo dục…

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Dương Ngọc Long đã tiếp thu, giải trình một số kiến nghị của cử tri; những ý kiến không thuộc thẩm quyền sẽ được các đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp để gửi tới kỳ họp sắp tới.

 

Cùng ngày, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phúc Trìu. Các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng tiếp xúc cử tri ở phường Quan Triều và Tân Long.

 

Cùng ngày, Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Mùi, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đào Xá (Phú Bình) trước kỳ họp thứ 10, khóa XII.

 

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã báo cáo tóm tắt với cử tri kết quả kỳ họp HĐND tỉnh khóa 9 (chuyên đề), khóa XII và giải trình việc giải quyết các ý kiến cử tri nêu ra trước kỳ họp. Cũng trong buổi tiếp xúc, các cử tri đã nêu ra các ý kiến, kiến nghị, tập trung vào một số vấn đề: cần xây dựng thêm phòng học cho trường THCS Đào Xá; đề nghị cải tạo tuyến đường liên xã Đào Xá - Tân Khánh, Đào Xá - Bàn Đạt; cần đầu tư cứng hóa hệ thống kênh mương thủy lợi của xã; cần xây dựng cầu La Lý bắc qua sông Đào; chế độ cho các đối tượng chính sách…

 

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Mùi đã trả lời một số vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền, những ý kiến còn lại được tổng hợp để chuyển đến kỳ họp HĐND lần thứ 10 xem xét, giải quyết.

 

Từ ngày 16-18/6, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp xúc với cử tri các xã Bảo Lý, Thanh Ninh, Đồng Liên, Tân Đức và Dương Thành của huyện Phú Bình.