Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2014-2019

17:24, 11/06/2014

Trong hai ngày 11 và 12/6, MTTQ tỉnh Thái Nguyên tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2014-2019. Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và 270 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân và các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên đã phát huy vai trò của mình trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội, tổ chức thực hiện tốt Chương trình hành động do Đại hội MTTQ tỉnh khóa XIII đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Trong ngày làm việc đầu tiên, Đại hội đã thông qua chương trình, nội quy Đại hội; Báo cáo tổng hợp tình hình đại biểu dự Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XIV; Báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội MTTQ tỉnh và Báo cáo đề nghị sửa đổi Điều lệ MTTQ Việt Nam. Các ý kiến tham luận tại Đại hội đã tập trung vào các chủ đề: Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; phát huy vai trò của già làng, trưởng bản trong cộng đồng dân cư; thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam góp phần xây dựng văn hóa người tiêu dùng… Cũng trong ngày làm việc này, Đại hội hiệp thương cử Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2014-2019; Hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ VIII.

 

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XIV. Buổi sáng cùng ngày, đoàn đại biểu dự đại hội đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh và Đền thờ Đội Cấn (T.P Thái Nguyên).


 


Đoàn đại biểu dự Đại hội đặt vòng hoa và dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh và Đền thờ Đội Cấn (T.P Thái Nguyên).