Đại Từ: Trên 11.600 hộ nghèo được hỗ trợ phát triển sản xuất

09:27, 13/06/2014

Tiếp tục chương trình giám sát về thực hiện Dự án hỗ trợ phát triển sản xuất và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao trình độ sản xuất của đồng bào các dân tộc (thuộc Chương trình 135), ngày 12-6, Đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tại huyện Đại Từ.

Huyện Đại Từ hiện có 11/30 xã, thị trấn là xã 135. Từ năm 2006 đến nay, toàn huyện có 11.642 hộ nghèo được hưởng lợi từ Dự án nói trên. Qua giám sát cho thấy, việc thực hiện nguồn vốn từ Dự án tập trung chủ yếu cho đầu tư hỗ trợ trực tiếp cho hộ, nhóm hộ và hỗ trợ các mô hình. Cụ thể, Dự án đã hỗ trợ cho nhóm hộ và xây dựng các mô hình sản xuất là 65-66%; hỗ trợ vật nuôi, mua giống cây trồng, vật tư sản xuất, máy móc, thiết bị sản xuất là 30%. Tổng mức đầu tư đã hỗ trợ là gần 14 tỷ đồng…

 

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát đề nghị huyện làm rõ thêm một số vấn đề về: Những vướng mắc trong quá trình thực hiện một số nội dung của Dự án (như vốn đối ứng của nhân dân đối với dự án hỗ trợ mua giống trâu, bò, máy móc phục vụ sản xuất gặp khó khăn vì đối tượng thụ hưởng chủ yếu là các hộ nghèo, khả năng đối ứng vốn chậm, thậm chí có hộ không có khả năng đối ứng; công tác kiểm tra, theo dõi, quản lý để duy trì các chỉ tiêu sau đầu tư tại các địa phương; hiệu quả của Dự án trong công tác giảm nghèo…).


Trước đó, sáng cùng ngày, Đoàn đã giám sát trực tiếp việc thực hiện Dự án tại xã Bản Ngoại.