Sớm đưa Cầu tràn liên hợp Bình An vào sử dụng

15:50, 05/06/2014

Công trình Cầu tràn liên hợp Bình An, xóm Bình An, xã Bình Long (Võ Nhai) được đầu tư với số vốn trên 3 tỷ đồng từ nguồn vốn Chương trình 135, đang ở giai đoạn thi công hoàn thiện.

Công trình được khởi công cuối năm 2013, nhằm xây dựng một cầu tràn nối 2 bờ suối Bình An (một nhánh của sông Dong), tạo thuận lợi về giao thông cho hàng chục hộ dân. Cùng với nỗ lực của địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, nhà thầu là Công ty TNHH Hanh Hạnh (xã Lâu Thượng, Võ Nhai) đã cố gắng đẩy nhanh tiến độ thi công.

 

Đến ngày 1-6, Công trình đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc, nhà thầu phấn đấu đến trung tuần tháng 6 sẽ bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên từ ngày 1 đến ngày 5-6, việc thi công cơ bản phải tạm dừng do 2 hộ dân của xóm Bình An vì lo ngại sẽ bị sạt lở ảnh hưởng đến đất canh tác nên tìm cách ngăn cản, dùng cây chắn và cử người “gác”. Vì vậy, tiến độ Công trình bị ảnh hưởng đáng kể. Sau nỗ lực tuyên truyền, vận động của địa phương và nhà thầu thì đến ngày 5-6, 2 hộ dân này đã đồng ý để nhà thầu tiếp tục thi công.

 

Việc sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng Cầu tràn liên hợp Bình An là rất cần thiết vì mùa mưa lũ đang dần bước vào giai đoạn cao điểm. Trước đây, trong mùa mưa lũ, người dân đều phải qua suối bằng bè mảng và đò, tiềm ẩn xảy ra tai nạn đuối nước. Và thực tế đã có 4 người bị tử vong do đuối nước khi tìm cách vượt qua đoạn suối này, vụ gần nhất xảy ra vào tháng 7-2013.