Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch làm việc với Thái Nguyên về công tác phát triển du lịch

18:17, 17/06/2014

Ngày 17-6, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch do Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác phát triển du lịch trên địa bàn (ảnh). Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Những năm qua, du lịch Thái Nguyên đã từng bước được đầu tư, khai thác những tiềm năng để phát triển. Vì vậy, tốc độ tăng trưởng du lịch hằng năm đạt từ 10% đến 15% và từng bước trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn. Riêng năm 2013, Thái Nguyên đã đón 1,7 triệu lượt du khách và 6 tháng đầu năm 2013 đón trên 820 nghìn lượt du khách. Toàn tỉnh hiện có 217 cơ sở lưu trú du lịch đã được thẩm định, 15 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa, 1 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế. Thái Nguyên cũng đang tích cực chuẩn bị cho chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ VI năm 2014 với các hoạt động như: Biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp; liên kết khảo sát thực nghiệm tuyến du lịch lịch sử cách mạng gắn với du lịch sinh thái vùng Chiến khu Việt Bắc; thi đấu các môn thể thao…

 

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh cũng kiến nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch hỗ trợ tỉnh một số nội dung như: Hỗ trợ tỉnh về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, quảng bá cho chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc”; bố trí ngân sách hỗ trợ đầu tư hoàn thiện hạ tầng du lịch; xây dựng Quy hoạch khu du lịch Hồ Núi Cốc và trình Chính phủ phê duyệt.

 

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh phát triển du lịch trên địa bàn. Thứ trưởng cũng đã ghi nhận những kiến nghị của tỉnh, đồng thời giao Tổng cục Du lịch, các đơn vị liên quan lên kế hoạch hỗ trợ tỉnh xây dựng Quy hoạch khu du lịch Hồ Núi Cốc; quảng bá rộng rãi chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” nói riêng và du lịch nói chung. Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cũng đề nghị Thái Nguyên cần xây dựng các chương trình cụ thể phát triển hạ tầng du lịch để từ đó Bộ có kế hoạch hỗ trợ.