Võ Nhai: Triển khai đưa Hiến pháp năm 2013 vào cuộc sống

15:15, 04/06/2014

Ngày 4-6, huyện Võ Nhai đã tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013 đến các đồng chí là lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các đơn vị, cơ quan, phòng, ban chuyên môn, tổ chức hội, đoàn thể của huyện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên pháp luật Đinh Xuân Quang, Trưởng phòng Phổ biến giáo dục pháp luật (Sở Tư pháp) phổ biến các nội dung cơ bản, ý nghĩa của Hiến pháp. Với 11 chương và 120 điều, Hiến pháp năm 2013 có nhiều điểm mới đã thể hiện rõ và đầy đủ hơn bản chất dân chủ, tiến bộ của Nhà nước và chế độ ta trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, quy định rõ ràng, đầy đủ về chế độ chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ và môi trường, quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, bảo vệ Tổ quốc, tổ chức bộ máy nhà nước.

 

Hiến pháp mới đề cao quyền làm chủ của người dân, thể hiện rõ hơn bản chất dân chủ của Nhà nước ta, khẳng định vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội, trách nhiệm trước Nhân dân; làm rõ vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công đoàn và các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức khác trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

 

Sau hội nghị, các nội dung của Hiến pháp sẽ được tiếp tục phổ biến, quán triệt thực hiện tại các đơn vị, cơ sở, địa phương và nhân dân trong huyện để Hiến pháp thực sự đi vào cuộc sống.