Công điện khẩn về phòng chống lụt bão cơn bão số 02

14:54, 18/07/2014

11 giờ 30 phút hôm nay (17/7/2014), Ban Chỉ huy PCLB tỉnh đã có Công điện khẩn gửi Ban Chỉ huy PCLB - TKCN các huyện, thành phố, thị xã; các Sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị, xã hội và các doanh nghiệp về việc phòng chống lụt bão cơn bão số 2.


Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Thái Nguyên. Hồi 7 giờ ngày 17/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,4 độ Vĩ Bắc; 115,8 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, cấp 13 (tức là từ 118 đến 149 km một giờ), giật cấp 15, cấp 16. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 - 25km. Đến 7 giờ ngày 19/7 vị trí tâm bão ngay trên vùng ven biển các tỉnh Quảng Ninh - Thái Bình.


Để chủ động phòng, chống mưa, lũ, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do mưa, lũ gấy ra. Ban chỉ huy PCLB tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy PCLB các huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức chính trị, xã hội và các doanh nghiệp trong tỉnh triển khai các nội dung sau:


1- Rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các phương án sơ tán dân ở các điểm có nguy cơ lũ quét, sạt lờ bờ sông, suối, sạt lở núi, khu vực hầm lò khai thác khoáng sản.


2- Triển khai các phương án đảm bảo an toàn các công trình đê điều, hồ chứa, đặc biệt với các hồ chứa đang có nguy cơ mất an toàn. Chỉ đạo các chủ hồ tổ chức trực ban, theo dõi mực nựớc và lưu lượng về hồ, tuần tra, canh gác, sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để xử lý giờ đầu khi có tình huống xảy ra,


3- Cơ quan, đoàn thể trong tỉnh theo chức năng và nhiệm vụ của mình chỉ đạo các đơn vị trực ban, chuẩn bị lực lượng, phương tiện và triển khai các biện pháp cần thiết phòng chống mưa, lũ.


4- Thành viên Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh theo nhiệm vụ được phân công tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống lụt bão của các huyện, thành phố, thị xã.


5- Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.


6- Tổ chức kiểm tra, hướng dẫn và chỉ đạo các đơn vị đang thi công xây dựng chủ động tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho các thiết bị và ngưởi thi công.


7- Tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh (qua số điện thoại 02803.855.704)./.