Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 10

16:52, 30/07/2014

Ngày 30-7, các đại biểu HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2011-2016 đã có buổi tiếp xúc cử tri T.P Thái Nguyên để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XII. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi tiếp xúc ở phường Tân Thành. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi tiếp xúc ở phường Tân Thịnh.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được các đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XII. Theo đó, tại kỳ họp này, các đại biểu đã thảo luận và thông qua 2 Nghị quyết thường kỳ và 6 Nghị quyết chuyên đề, trong đó có các Nghị quyết quan trọng là: Nghị quyết về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014; Nghị quyết thông qua Đề án điều chỉnh địa giới hành chính T.P Thái Nguyên và thị xã Sông Công, thành lập phường thuộc thị xã Sông Công và thành lập thành phố Sông Công; Nghị quyết thông qua Đề án thành lập thị xã Phổ Yên và điều chỉnh địa giới hành chính để thành lập 4 phường thuộc thị xã Phổ Yên; Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung mức giá một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong các cơ sở khám, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh…

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại đa số các cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp. Đại diện cử tri cũng có một số kiến nghị, trong đó tập trung vào một số vấn đề như: Đề nghị tỉnh quan tâm tới chính sách tạo việc làm cho con em thuộc vùng quy hoạch các dự án; quy trình đo đạc, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cần phải có chữ ký của các hộ dân liên quan; đề nghị tỉnh quan tâm hơn nữa trong việc đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn; về Nghị quyết quy định điều chỉnh, bổ sung mức thu một số loại phí trên địa bàn tỉnh cần có cơ quan giám sát việc thực hiện…

 

Sau khi nghe các ý kiến, các vấn đề thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo địa phương giải đáp một số kiến nghị của cử tri; những ý kiến không thuộc thẩm quyền được đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận, tổng hợp để gửi đến kỳ họp tới.

 

Cùng ngày, các đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phúc Hà.