Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Luông Pha Băng

19:58, 16/07/2014

Chiều 16-7, Đoàn đại biểu do đồng chí Khăm-Pheng Xay-Sổm-pheng, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Luông Pha Băng dẫn đầu đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, các ban, ngành trong tỉnh đã tiếp Đoàn.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Chứng kiến những đổi thay trên mảnh đất Thái Nguyên, đồng chí Khăm-Pheng Xay-Sổm-pheng đã bày tỏ sự khâm phục những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian gần đây. Đồng chí đánh giá cao những công lao mà Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã giúp đỡ vô tư nhân dân các dân tộc tỉnh Luông Pha Băng trong những năm qua, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực. Từ năm 2008, đến nay, đã có trên 1.000 lượt lưu học sinh Lào học tập và nghiên cứu khoa học tại Thái Nguyên. Hiện nay, các cơ sở đào tạo từ bậc THPT đến sau đại học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên mỗi năm tiếp nhận hơn 100 lưu học sinh của Lào, trong đó có con em các dân tộc tỉnh Luông Pha Băng. Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo tỉnh Luông Pha Băng cũng đã đề xuất với tỉnh Thái Nguyên tiếp tục quan tâm hơn nữa trong hợp tác đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trên các lĩnh vực chuyển giao khoa học và công nghệ trong sản xuất nông, lâm nghiệp.

 

Ghi nhận những tình cảm chân thành của Đoàn, đồng chí Nguyễn Đình Phách khẳng định, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào; cụ thể hóa bằng các chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa hai tỉnh như: đẩy mạnh đầu tư phát triển công nghiệp khai khoáng, chuyển giao ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất nông, lâm nghiệp; tiếp tục giúp nhân dân tỉnh Luông Pha Băng phát triển nguồn nhân lực, thông qua hợp tác giáo dục và đào tạo. Đặc biệt, đồng chí nhấn mạnh sẽ đẩy mạnh mối quan hệ giữa hai tỉnh thông qua con đường ngoại giao nhân dân.