Phổ Yên: Bồi dưỡng kiến thức về quốc phòng - an ninh cho cán bộ cơ sở

15:09, 17/07/2014

Ngày 17-7, tại Trung tâm Chính trị huyện phổ yên, Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh huyện đã tổ chức bế giảng lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho đối tượng 4.

Khóa học này đã khai giảng ngày 14-7, với sự tham gia của 94 học viên là giáo viên đang giảng dạy tại các trường học trên địa bàn và cán bộ thuộc phòng, ban của huyện.

 

Trong thời gian 4 ngày, các học viên được nghiên cứu, tìm hiểu và học tập nội dung 6 chuyên đề gồm: Quản lý, bảo vệ chủ quyền biển đảo và biên giới quốc gia trong tình hình mới; phòng chống diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong thời kỳ mới; xây dựng các hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên ở thôn, bản, tổ dân phố đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước tình hình mới; một số vấn đề cơ bản về dân tộc, tôn giáo và đấu tranh chống địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo chống phá cách mạng Việt nam ở cơ sở; tìm hiểu về đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam trong bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

 

Tại Lễ bế giảng, 94 học viên tham gia học tập đã được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh năm 2014. Trong đó, 58 học viên đạt loại giỏi và xuất sắc, 34 học viên đạt loại khá và 2 học viên đạt loại trung bình.