Tăng cường phối hợp phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả

18:26, 29/07/2014

Ngày 29-7, UBND tỉnh đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo (BCĐ) chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả của tỉnh (gọi tắt là BCĐ 389) và Tiểu ban Thường trực giúp việc BCĐ 389 để sơ kết công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BL,GLTM,HG) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389 của tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện Văn phòng UBND tỉnh đã công bố Quyết định số 1266/QĐ-UBND ngày 23-6-2014 của UBND tỉnh về việc thành lập BCĐ 389 của tỉnh và các quyết định có liên quan. Theo đó, BCĐ 389 của tỉnh được thành lập trên cơ sở kiện toàn, bổ sung BCĐ 127 của tỉnh, do đồng chí Nhữ Văn Tâm làm Trưởng ban. BCĐ 389 có nhiệm vụ giúp UBND tỉnh chỉ đạo, tổ chức, phối hợp giữa các cơ quan và lực lượng chức năng trong việc phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các hành vi BL,GLTM,HG trên địa bàn tỉnh và thực hiện một số nhiệm vụ chuyên môn khác.

 

Theo đánh giá tại Hội nghị, 6 tháng đầu năm nay, các thành viên BCĐ và các ngành, địa phương trong tỉnh đã có sự phối hợp tích cực, triển khai nhiều giải pháp phòng, chống BL,GLTM,HG và các hành vi vi phạm khác. Do vậy, tình trạng buôn lậu, buôn bán hàng cấm, sản xuất, kinh doanh hàng giả; khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép… tuy còn diễn biến phức tạp nhưng đã giảm so với cùng kỳ năm 2013. Qua công tác kiểm tra, kiểm soát của các ngành, địa phương đã phát hiện, xử lý  nhiều vụ việc vi phạm.

 

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm nhấn mạnh: Để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới, các địa phương cần tiếp tục kiện toàn, bổ sung BCĐ 389 cấp huyện; bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh và BCĐ 389 cấp tỉnh để xây dựng kế hoạch, triển khai nhiệm vụ cụ thể ở từng ngành, địa phương phù hợp với từng thời kỳ; tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, địa phương và các BCĐ 389 trong công tác phòng, chống BL,GLTM,HG, tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm những vụ việc vi phạm…