Công bố Quyết định đổi tên Quảng trường 20-8 thành Quảng trường Võ Nguyên Giáp

11:27, 25/08/2014

Sáng 25-8, đúng dịp Kỷ niệm 104 năm Ngày sinh cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định đổi tên Quảng trường 20-8 thành Quảng trường Võ Nguyên Giáp và phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết khu trung tâm thương mại T.P Thái Nguyên, mở rộng Quảng trường Võ Nguyên Giáp. 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Ngô Hai, nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên; Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, T.P Thái Nguyên các thời kỳ; các sở, ban, ngành, các địa phương, đơn vị trong tỉnh...

 

Theo các Quyết định được công bố, T.P Thái Nguyên được giao chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện việc xây dựng và mở rộng Quảng trường Võ Nguyên Giáp theo đúng các quy định hiện hành. Sau khi điều chỉnh, Quảng trường có diện tích khoảng 2,1ha (trong đó chưa bao gồm khoảng 1,5ha đất giao thông đường Đội Cấn và Quảng trường hiện có). Đất cây xanh cạnh Công viên sông Cầu có diện tích trên 6.700m2. UBND T.P Thái Nguyên được giao phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức công bố rộng rãi quy hoạch trong nhân dân; quản lý xây dựng trong khu vực quy hoạch và thực hiện các dự án thành phần theo quy hoạch.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trò chuyện với cán bộ một số cơ quan, đơn vị và ông Võ Điện Biên (người thứ 5 từ trái sang) bên lề Lễ công bố Quyết định đổi tên Quảng trường Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Linh Lan.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là công trình kiến trúc nghệ thuật, lịch sử quan trọng, mang bản sắc văn hóa không chỉ của Thái Nguyên mà của cả vùng trung du và miền núi phía Bắc. Do vậy, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh phải có trách nhiệm tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa của việc đổi tên Quảng trường đến nhân dân địa phương, nhất là với thế hệ trẻ. Đồng chí yêu cầu T.P Thái Nguyên có trách nhiệm phối hợp cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện đúng các quy trình kỹ thuật để đảm bảo công trình hội đủ các yếu tố về kiến trúc, cảnh quan và môi trường.

 

Thay mặt gia đình Đại tướng, ông Võ Điện Biên, con trai Đại tướng xúc động cảm ơn Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã quan tâm, tri ân công lao Đại tướng bằng công trình hết sức ý nghĩa, thiết thực này. Đại diện gia đình Đại tướng cũng tặng tỉnh Thái Nguyên bức ảnh lưu niệm của Đại tướng.