750 tân binh lên đường nhập ngũ đợt 2

11:30, 09/09/2014

Ngày 9-9, huyện Phổ Yên tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2014. Đến dự và động viên các tân binh tại huyện Phổ Yên có Thiếu tướng Phạm Thanh Sơn, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu I; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh; Đại tá Cù Xuân Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Trong đợt tuyển quân lần 2 năm nay, Phổ Yên được giao 220 chỉ tiêu. Ngay sau khi nhận được chỉ tiêu, huyện đã tích cực triển khai kế hoạch, phân bổ cho các xã, thị trấn, tổ chức khám tuyển, thâm nhập thực tế đảm bảo đúng nguyên tắc, dân chủ và an toàn. Do làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo nên 220 thanh niên nhập ngũ đợt này đều bảo đảm các yêu cầu về sức khỏe và trình độ văn hoá. Các tân binh được bàn giao cho các đơn vị: Lữ đoàn 382, Lữ đoàn  210, Sư đoàn 3, Sư đoàn 346  (Quân khu I) và Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu.

 

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Phổ Yên đã động viên các tân binh lên đường phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy định của đơn vị, thường xuyên học tập, tu dưỡng, rèn luyện, xứng đáng với truyền thống cách mạng của dân tộc.

 

*Sáng 9-9, huyện Phú Bình long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân đợt 2 năm 2014. Tới dự buổi lễ có đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa động viên các tân binh huyện Phú Bình trước giờ lên đường nhập ngũ.

 

Công tác tuyển quân năm nay đã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Phú Bình trực tiếp lựa chọn và quyết định danh sách tân binh theo chỉ tiêu số lượng được giao. Theo đó, đợt giao quân lần này, huyện Phú Bình có 220 công dân lên đường nhập ngũ trong đó có 2 đảng viên; 140 thanh niên tình nguyện viết đơn xung phong nhập ngũ. Đồng thời tất cả các công dân được lựa chọn đều đảm bảo các yêu cầu về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe để lên đường làm nhiệm vụ tại các đơn vị: Lữ đoàn 144, Lữ đoàn 210, Lữ đoàn 601, Sư đoàn 3, Sư đoàn 346.

 

Trước giờ lên đường, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ và mong muốn các tân binh sẽ tích cực rèn luyện, thực hiện tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống quê hương và niềm tin yêu, mong đợi của Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Bình.

 


*Hoà cùng không khí của ngày hội tòng quân, ngày 9-9, huyện Đồng Hỷ đã long trọng tổ chức Lễ Giao quân đợt II năm 2014. Dự Lễ giao quân có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Đồng Hỷ và đại diện các đơn vị nhận quân.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ tặng hoa và quà tân binh lên đường nhập ngũ.

 

Đợt này, huyện Đồng Hỷ được giao tuyển chọn 130 công dân để bổ sung cho các đơn vị nhận quân là Lữ đoàn 382, Lữ đoàn 210, Sư đoàn BB3 và Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng tham mưu). Để hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã sớm xây dựng kế hoạch thâm nhập, tuyển chọn tân binh theo tiêu chí “ba gặp, bốn biết”, phối hợp với các xã, thị trấn nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng, tuyên truyền vận động gia đình động viên con, em sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Bên cạnh đó, huyện cũng tổ chức hiệp đồng với các đơn vị nhận quân tại địa phương. Nhờ chủ động tạo nguồn và làm tốt công tác quản lý công dân trong độ tuổi nhập ngũ nên các địa phương đã gọi 622 công dân đi khám sơ tuyển, chọn được 365 công dân khám tuyển và đã lựa chọn được 130 công dân có đủ tiêu chuẩn về lý lịch chính trị, sức khỏe và trình độ văn hóa lên đường nhập ngũ. Trong đó có 12 thanh niên đạt sức khỏe loại 1; 94 thanh niên đạt sức khỏe loại 2, có 98 thanh niên là người dân tộc thiểu số, 22 thanh niên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ.

 

Tại buổi Lễ, sau khi thắp lửa truyền thống và hồi trống hội giao quân, đại diện lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện đã tặng hoa chúc mừng và động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ. Đại diện các tân binh đã phát biểu nêu cao quyết tâm sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

*Cùng ngày, tại Trung tâm văn hóa, huyện Phú Lương đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2014. Tới dự có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Trong đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2014, huyện Phú Lương đã tổ chức khám tuyển tại các cơ sở cho hơn 1.000 thanh niên và lựa chọn được 180 tân binh có phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị: Sư đoàn BB3, Lữ đoàn 144, Sư đoàn 346 và Lữ đoàn 210. Được biết, để tạo điều kiện cho tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, trước đó, huyện Phú Lương đã mở lớp học bồi dưỡng kết nạp Đảng cho một số đoàn viên thanh niên ưu tú, tạo tiền đề cho các tân binh tiếp tục phấn đấu trong môi trường quân đội. Trước giờ lên đường, đồng chí Nhữ Văn Tâm, lãnh đạo huyện Phú Lương đã tặng quà, hoa và động viên các tân binh yên tâm, phấn đấu rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại đơn vị.