Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà dịp Tết Trung thu

11:31, 08/09/2014

Sáng 8-9 (tức 15-8 âm lịch), Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đi tặng quà các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu 2014. Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Đại Từ...

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi tại 2 trường mầm non: Phúc Lương, Bản Ngoại (Đại Từ). Đây là 2 trường mầm non có đông con em của hộ nghèo, hộ người dân tộc thiểu số theo học. Những năm qua, nhờ có sự quan tâm của Đảng, chính quyền và các ban ngành chức năng, các cháu thiếu nhi tại 2 trường đã được chăm sóc và dạy dỗ chu đáo, mặc dù cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, nhưng bằng tấm lòng yêu trẻ, các thầy, cô giáo nơi đây đã không quản ngại vất vả, chăm lo chu đáo, truyền thụ kiến thức và vun đắp cho thế hệ tương lai của đất nước.

 

Nhân dịp Tết Trung thu, đồng chí Nguyễn Đình Phách đã gửi lời thăm hỏi ân cần đến các cháu thiếu nhi tại 2 trường. Nhân dịp này, đồng chí đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh gồm bánh, kẹo, đồ chơi... cho các cháu thiếu nhi của 2 trường; trao 10 suất quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 xã Phúc Lương và Bản Ngoại (Đại Từ).

 

* Cũng trong ngày 8/9, các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và T.P Thái Nguyên đã đi thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Trường Mầm non Tích Lương và Bê tông (phường Phú Xá, T.P Thái Nguyên).

 

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho các trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực của các Nhà trường, đồng thời mong muốn các cô giáo luôn dành sự quan tâm chăm sóc, uốn nắn dạy dỗ để các cháu phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. Nhân dịp này, đoàn đã trao cho hai nhà trường, mỗi trường một suất quà trị giá 3 triệu đồng; tặng quà cho 10 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở hai trường (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng); tặng 33 suất quà (mỗi suất 100 nghìn đồng) cho 33 trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Nhân dịp này, UBND thành phố cũng trao những phần quà ý nghĩa tặng các cháu nhân dịp Tết Trung thu.

 

* Sáng 8/9, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà, vui Trung thu với các cháu thiếu nhi ở hai Trường Mầm non Linh Sơn, (Linh Sơn) và Ao Rôm (Khe Mo, Đồng Hỷ). Cùng đi có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Nội Vụ, Văn phòng UBND tỉnh, Hội Bảo trợ người tàn tật & trẻ em mồ côi tỉnh...

 

Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Trường Mầm non Ao Rôm.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ niềm vui cùng các cháu nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu và mong muốn giáo viên của các trường Mầm non chăm sóc, nuôi dạy các cháu trở thành con ngoan, trò giỏi. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng giáo viên nhà trường vẫn chăm lo cho các cháu, tạo điều kiện tốt các cháu được vui chơi, học tập tốt. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, ngành địa phương huyện Đồng Hỷ và các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm, tạo những điều kiện tốt nhất cho các cháu. 

 

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng quà của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cho các cháu ở 2 Trường Mầm non Linh Sơn và Ao Rôm, 2 bộ đồ chơi và 10 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng), tặng khu vui chơi ngoài trời cho Trường Mầm non Ao Rôm (trị giá 50 triệu đồng).

 

* Đoàn do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng tỉnh và Trường Mầm non Lương Châu (T.X Sông Công).

 

Đ/c Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tặng quà cho trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng tỉnh.

 

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đồng chí Vũ Hồng Bắc đã gửi lời thăm hỏi ân cần đến các cháu thiếu nhi, chúc các cháu đón Tết Trung thu vui vẻ và ấm cúng; biểu dương nỗ lực của tập thể cán bộ giáo viên Nhà trường, mong các cô giáo tiếp tục cố gắng vì sự nghiệp “trồng người”. Đồng thời chia sẻ và động viên các gia đình có các cháu đang điều trị tại Bệnh viện, khắc phục khó khăn, dành mọi điều kiện tốt nhất cùng với tập thể cán bộ, y, bác sĩ giúp các cháu sớm lành bệnh trở về với gia đình.

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc đã trao tặng 87 suất quà cho trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh trị giá gần 9 triệu đồng; trao 5 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của Trường Mầm non Lương Châu, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Đồng thời tặng Nhà trường bộ đồ chơi trong nhà, bánh kẹo cho cáu cháu liên hoan Trung thu và một khu vui chơi ngoài trời, tổng trị giá trên 50 triệu đồng.

 

* Sáng 8-9, Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành và lãnh đạo huyện Phú Bình đã đến thăm, tặng quà nhân dịp Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi các trường mầm non Bàn Đạt và Bảo Lý (Phú Bình).


Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các em thiếu nhi Trường Mầm non Bàn Đạt (Phú Bình).


Tại các nơi đến thăm, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng và kết quả của các trường trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đồng chí cũng chúc các cháu thiếu nhi đón Tết Trung thu vui vẻ và cố gắng rèn luyện, học tập, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi. Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các nhà trường cần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất để các em phát triển toàn diện, quan tâm đến đời sống trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em thuộc diện gia đình chính sách.

 

Nhân dịp này đoàn đã trao 2 suất quà cho các trường, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng; 10 suất quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 500 nghìn đồng/ suất. Lãnh đạo huyện Phú Bình cũng có những phần quà ý nghĩa tặng các cháu nhân dịp Tết Trung thu.

 

* Cùng ngày, đồng chí Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Dân tộc tỉnh, Huyện uỷ, UBND huyện Phổ Yên đã đến tặng quà, vui Tết Trung thu cùng các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Hồng Tiến 1 và Trường Mầm non thị trấn Bãi Bông (Phổ Yên).

 

Đồng chí Phùng Đình Thiệu tặng quà các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Hồng Tiến 1.

 

Tại các trường, đồng chí Phùng Đình Thiệu đã chúc mừng ngày Tết Trung thu, mong các cháu học sinh chăm ngoan, học giỏi, nghe lời thầy cô, cha mẹ, chăm chỉ học tập để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời căn dặn các cô giáo tiếp tục dành nhiều tình yêu thương, tích cực trau dồi chuyên môn để giáo dục các cháu thiếu nhi trở thành các chủ nhân tương lai của đất nước.

 

Nhân dịp này, đồng chí Phùng Đình Thiệu cũng đã tặng 10 suất quà của tỉnh, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 10 cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 trường mầm non; tặng 2 suất quà (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng) cho 2 tập thể nhà trường.

 

* Ngày 8-9, Đoàn của Tỉnh ủy, HĐND, UBND do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Tưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà Tết Trung thu cho học sinh Trường Mầm non xã Yên Trạch và Cổ Lũng (Phú Lương).

 

Đoàn tặng quà các em học sinh tại Trường mầm non xã Yên Trạch (Phú Lương).

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã động viên các em học sinh của 2 trường tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong học tập, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Nhân dịp này, Đoàn cũng đã trao 10 suất quà cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 2 trường (mỗi trường 5 học sinh), mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng; tặng quà cho 2 trường, mỗi suất quà trị giá 3 triệu đồng. Lãnh đạo huyện Phú Lương cũng trao tặng 2 suất quà cho 2 nhà trường, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.
     

* Nhân dịp Tết Trung thu, sáng 8-9, đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà, vui Trung thu với các cháu thiếu nhi ở trường mầm non 2 xã: Linh Thông và Quy Kỳ (Định Hóa).

 

Đồng chí Đặng Viết Thuần tặng quà Trường Mầm non xã Quy Kỳ (Định Hóa).

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực của các nhà trường, đồng thời mong muốn các cô giáo luôn dành sự quan tâm chăm sóc, uốn nắn dạy dỗ để các cháu phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuện, đồng thời chia sẻ niềm vui cùng các cháu nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu.

 

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Đặng Viết Thuần đã trao cho mỗi nhà trường 1 suất quà trị giá 3 triệu đồng, tặng quà 5 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mỗi suất trị giá 5 trăm nghìn đồng. Ngoài ra, cá nhân đồng chí Đặng Viết Thuần còn tặng quà 10 suất quà cho 10 cháu của 2 trường trên, với mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Lãnh đạo UBND huyện và 2 xã cũng trao những phần quà ý nghĩa tặng các cháu nhân dịp Tết Trung thu.

 

* Ngày 8-9, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà, vui Tết Trung thu với các cháu thiếu nhi tại Trường Mầm non Vũ Chấn và Trường Mầm non Nghinh Tường (Võ Nhai). Cùng đi còn có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh...

 

 Đồng chí Nhữ Văn Tâm trao quà cho các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Vũ Chấn (Võ Nhai).

 

Tại những nơi đến thăm, trò chuyện với các cháu thiếu nhi, đồng chí Nhữ Văn Tâm khẳng định: Các cháu thiếu niên, nhi đồng chính là thế hệ tương lai của đất nước, vì vậy, các cháu cần được chăm sóc, dạy dỗ trong sự yêu thương đùm bọc của gia đình và cộng đồng xã hội. Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương cần tiếp tục quan tâm, chăm lo và làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất để các em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ.

 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và 2 suất quà (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng) cho Trường Mầm non Vũ Chấn và Nghinh Tường. Nhân dịp này, lãnh đạo UBND huyện Võ Nhai cũng có những phần quà ý nghĩa dành tặng các cháu thiếu nhi tại 2 trường mầm non nói trên để động viên các cháu cố gắng, nỗ lực hơn trong học tập.

 

* Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên vẫn còn rất nhiều trẻ em thuộc các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhân dịp Tết Trung thu, bà Nguyễn Thị Nguyệt, Phó phòng Mầm non (Sở Giáo dục & Đào tạo) đã trực tiếp trao đổi với lãnh đạo Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội đề nghị Công ty dành những phần quà tặng cho các cháu học sinh mầm non vui Tết Trung thu.
 

 
Đại diện Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Hà Nội tặng quà cho Trường Mầm non Huống Thượng và Trường Mầm non Linh Sơn (Đồng Hỷ).

 

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội đã nhất trí và chiều ngày 8-9 và tối cùng ngày đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng 2.000 chiếc bánh Trung thu cho gần 2.000 các cháu của 5 trường mầm non: Huống Thượng, Linh Sơn, Khe Mo, Trại Cau và Hóa Trung (Đồng Hỷ) và các trẻ em mồ côi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ Hà Hường Nguyệt. Trị giá bánh Trung thu Công ty dành tặng cho trẻ em là 80 triệu đồng.