Bắn pháo hoa nhân Hội chợ - Triển lãm thành tựu 70 năm Quân đội nhân dân Việt Nam

16:21, 15/10/2014

Ngày 15-10, Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác phối hợp tổ chức Hội chợ - Triển lãm Việt Bắc 2014 tại Thái Nguyên với chủ đề "Thành tựu 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam".

Đến dự có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ; Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban Tổ chức Hội chợ và lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

 

Hội chợ - Triển lãm Việt Bắc 2014 sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến ngày 17-12-2014 tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp (T.P Thái Nguyên), nhằm chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Tham gia Hội chợ - Triển lãm sẽ có từ 200 đến 250 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội với quy mô khoảng 300 gian hàng. Tại khu vực Triển lãm sẽ trưng bày và giới thiệu những mốc son tiêu biểu của Quân đội nhân dân Việt Nam trong từng giai đoạn lịch sử; thành tựu của quân đội ta từ năm 1975 đến nay. Ngoài ra, còn trưng bày và giới thiệu về thành tựu của các quân khu, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và các binh chủng khác thuộc Bộ Quốc phòng và các bộ, ngành Trung ương, địa phương. Tại khu Hội chợ, dự kiến sẽ có từ 30 đến 50 gian hàng của các doanh nghiệp quân đội và khoảng 250 gian hàng khác thuộc các địa phương trong cả nước và doanh nghiệp nước ngoài.

 

Trong khuôn khổ Hội chợ - Triển lãm sẽ diễn ra một số hoạt động đáng quan tâm khác như: Trong đêm khai mạc (ngày 12-12), vào lúc 20 giờ, dự kiến sẽ bắn pháo hoa chào mừng tại khu vực Công viên sông Cầu; ngày 13-12 diễn ra Hội thảo với chủ đề Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và tổ chức hoạt động tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho từ 300 đến 500 đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.