Đẩy mạnh hợp tác, xúc tiến đầu tư thương mại về lĩnh vực xây dựng nhà ở cho công nhân

17:42, 13/10/2014

Chiều 13-10, tại hội trường UBND tỉnh, đồng chí Đặng Viết Thuần, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Nước Cộng hoà Dân chủ Xã hội chủ nghĩa Srilanka do ông Lakshman Wasantha Perera, Thứ trưởng Bộ Công Thương làm Trưởng đoàn. Đây là dịp để trao đổi về khả năng hợp tác, xúc tiến đầu tư thương mại về lĩnh vực xây dựng nhà ở cho công nhân, sinh viên… Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Yên Bình.

Hiện, Thái Nguyên có trên 47 nghìn người có như cầu về nhà ở trong đó bao gồm nhiều đối tượng như người có thu nhập thấp, cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, công nhân lao động. Dự kiến đến năm 2020, Thái Nguyên có thêm khoảng 100 nghìn người có như cầu về nhà ở. Trước thực trạng đó, Thái Nguyên đang xây dựng chương trình nhà ở của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030, trong đó chú trọng đến việc phát triển nhà ở xã hội đặc biệt là vấn đề nhà ở cho công nhân. Ước tính đến năm 2020, tỉnh sẽ thu hút đầu tư và xây dựng khoảng 2.000 căn hộ với diện tích từ 30 - 70m2. Đặc biệt, riêng Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đến năm 2015 có khoảng 45 nghìn đến 58 nghìn công nhân có nhu cầu về nhà ở.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã hoan nghênh Đoàn công tác của Srilanka đến thăm và làm việc tại Thái Nguyên. Đồng chí khẳng định, Srilanka có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng. Đặc biệt, Srilanka cũng là quốc gia nổi tiếng về các sản phẩm chè, đây là điều kiện thuận lợi để tăng cường mối quan hệ giữa 2 quốc gia, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác nhiều mặt giữa tỉnh Thái Nguyên nói riêng với nước bạn. Với các dự án đầu tư về nhà ở cho công nhân và sinh viên, về phía tỉnh Thái Nguyên sẽ thực hiện các chính sách ưu đãi như miễn, giảm một số loại thuế, phí; được hỗ trợ ưu đãi vốn từ nguồn ngân sách nhà nước, địa phương; các tổ chức tín dụng, ngân hàng. Các doanh nghiệp đầu tư cũng sẽ được hỗ trợ dưới nhiều hình thức để thực hiện các dự án này.