Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 20

11:19, 02/10/2014

Ngày 2-10, đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, khóa XVIII.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Bí thư Tỉnh ủy quán triệt Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30-5-2014 của Bộ Chính trị, các văn bản của Trung ương và của Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Ban Chấp hành Đảng bộ đương nhiệm phải chuẩn bị đồng bộ nhân sự cấp ủy và chính quyền,  trong nhiệm kỳ tới (2015 -2020). Trong quá trình chuẩn bị tiến hành đại hội cần thực hiện tốt công tác hiệp thương giới thiệu nhân sự, không để ảnh hưởng đến việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Cũng trong buổi sáng, các đại biểu đã nghe dự thảo Đề án Nâng cao chất lượng nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014-2018. Từ thực tế hiện nay, một số cấp ủy chưa nhận thức đúng về công tác nắm bắt dư luận xã hội; việc nắm bắt, phản ánh dư luận ở một số nơi chưa thường xuyên nên công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong mọi lĩnh vực còn thiếu chủ động, kém hiệu quả. Đề án đặt ra mục tiêu nâng cao chất lượng, nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh với những nhiệm vụ và giải pháp đáp ứng yêu cầu hiện nay.

 

Buổi chiều, các đại biểu thảo luận tại Hội trường, đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo kế hoạch của Tỉnh ủy triển khai thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng; Đề án Nâng cao chất lượng nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2014-2018. Các đại biểu đều thống nhất cùng với việc chuẩn bị đại hội các cấp, chính quyền các địa phương, đơn vị vẫn phải coi trọng và chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

 

Cũng trong chương trình Hội nghị, các đại biểu đã bầu bổ sung 2 đồng chí Tỉnh ủy viên: Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Khoa, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Trước đó, Hội nghị đã nghe Quyết định của Ban Chấp hành Trung ương về việc chỉ định 2 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015 gồm: đồng chí Trịnh Việt Hùng, Bí thư Huyện ủy Đồng Hỷ; Lê Kim Phúc, Trưởng ban Chỉ đạo công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tỉnh.

 

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã dân chủ thảo luận, cho nhiều ý kiến và nêu các giải pháp để triển khai thực hiện quả các hướng dẫn, chỉ thị, kế hoạch của tỉnh, Trung ương, góp phần vào thành công chương trình làm việc của Hội nghị lần này. Đồng chí cho rằng, nhiệm vụ đặt ra với cấp ủy, chính quyền các ngành, địa phương từ nay đến cuối năm còn rất nặng nề, phải hết sức nỗ lực mới đạt và vượt được các chỉ tiêu đã đề ra. Đồng chí cũng đề nghị các đồng chí Tỉnh ủy viên, Bí thư các Đảng bộ trực thuộc tiếp thu các ý kiến, nhanh chóng chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới .