Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XII dự kiến thông qua 14 nghị quyết

14:35, 14/10/2014

Sáng 14-10, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị liên tịch với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh để thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XII. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị. Đến dự có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Dự kiến, kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XII sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 11-12-2014, tại Hội trường lớn UBND tỉnh. Sẽ có 26 nội dung được trình tại kỳ họp, trong đó có 7 nội dung do Thường trực HĐND và các Ban của HĐND tỉnh trình; 5 nội dung do Ủy ban MTTQ và các cơ quan tư pháp, ngành hữu quan trình; 14 nội dung do UBND tỉnh trình. Kỳ họp lần này cũng dự kiến thảo luận, thống nhất và thông qua 14 nghị quyết, trong đó có 9 nghị quyết thường kỳ, 4 nghị quyết chuyên đề và 1 nghị quyết về công tác cán bộ. Đáng quan tâm nhất là Nghị quyết về xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu và Nghị quyết ban hành chính sách ưu đãi đối với khu đất 70ha để mở rộng Dự án Tổ hợp công nghệ cao Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT2) tại Khu công nghiệp Yên Bình I.

 

Tại hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã thống nhất các bước chuẩn bị cho kỳ họp như: Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm; tiếp xúc cử tri; thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết; họp báo thông tin nội dung, chương trình chính thức của kỳ họp... Theo đề xuất của lãnh đạo UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã thống nhất sẽ tổ chức đoàn đại biểu HĐND tỉnh đi thăm quan một số dự án trọng điểm trên địa bàn trước khi bước vào kỳ họp.