Tập huấn thiết kế và giám sát các dự án phát triển

17:35, 17/10/2014

Trong 2 ngày, (17 và 18-10), Ban quản lý Dự án “Thúc đẩy quản lý cộng đồng tại Việt Nam - PCM” tổ chức Hội nghị tập huấn về thiết kế và giám sát các dự án phát triển cho trên 30 học viên là trưởng các nhóm nòng cốt và cán bộ phụ trách Dự án ở các xã thuộc 2 huyện Võ Nhai và Đồng Hỷ.

Tham gia tập huấn, các học viên được truyền đạt những kiến thức cơ bản về cách lập dự án; các giai đoạn của vòng đời dự án; những nội dung cơ bản của một đề xuất dự án; một số nội dung về theo dõi, giám sát dự án như: Cách tiếp cận giám sát, quy trình giám sát dự án, các bước tiến hành giám sát, trách nhiệm và chế độ báo cáo của Ban giám sát dự án… Mục tiêu của lớp tập huấn là nhằm giúp các học viên hoàn thiện kỹ năng để có thể tự xây dựng được các tiểu dự án theo khung lô gic đơn giản, từ đó phát huy được năng lực quản lý cộng đồng của người dân.

 

Dự án “Thúc đẩy quản lý cộng đồng tại Việt Nam - PCM2” do cơ quan Hợp tác và Phát triển Thụy Sĩ - SDC tài trợ tại 6 huyện của tỉnh gồm: Võ Nhai, Đồng Hỷ, Phú Bình, Phú Lương, Định Hóa và Phổ Yên. Dự án sẽ hỗ trợ người dân xây dựng các mô hình cộng đồng tự quản cấp cơ sở, nhằm góp phần vào việc giảm nghèo và quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Người dân sẽ được tập huấn kiến thức, hỗ trợ kinh phí để tự quản lý và giúp nhau quản lý các vấn đề của cuộc sống, phát triển kinh tế thông qua việc nâng cao ý thức và tiếp cận các quyền lợi chính đáng, hợp pháp…