Thông báo Kết quả giám sát thực hiện Quy hoạch phát triển các khu, cụm công nghiệp

16:33, 27/10/2014

Sau khi tiến hành giám sát trực tiếp tại các ngành, địa phương, đơn vị liên quan, ngày 27-10, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thông qua Thông báo Kết luận giám sát việc thực hiện Quy hoạch phát triển các khu, cụm công nghiệp (CN) trên địa bàn đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020. Đến dự có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Dương Văn Lành, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Theo Thông báo, tình hình quy hoạch phát triển các khu, cụm CN trên địa bàn những năm qua đã đạt được những thành tựu quan trọng. Một số khu, cụm CN đã phát triển nhanh, mạnh, thu hút được các nhà đầu tư có số vốn đăng ký lớn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hạn chế trong phát triển các khu, cụm CN như: tiến độ thực hiện quy hoạch chậm; nguồn lực dành cho giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng còn ít; thu hút đầu tư gặp khó khăn; hiệu quả các dự án đầu tư chưa cao. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, nguồn lực đầu tư chưa tương xứng, chưa tạo được quỹ đất sạch để thu hút đầu tư, hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào khu, cụm CN còn yếu kém...

 

Sau khi phân tích, làm rõ từng vấn đề cụ thể, Thường trực HĐND tỉnh đã có những kiến nghị, đề xuất với Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong tỉnh những giải pháp thực hiện hiệu quả công tác phát triển các khu, cụm CN trong thời gian tới. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các ngành, địa phương về lĩnh vực này.