800 học sinh tham gia Hội thi Giai điệu tuổi hồng

13:11, 23/04/2015

Tối ngày 22-4, tại Rạp Măng non, Nhà văn hóa thiếu nhi T.P Thái Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khai mạc Hội thi Giai điệu tuổi hổng lần thứ XII năm 2015.

Tham dự Hội thi có khoảng 800 diễn viên không chuyên là các học sinh đến từ 38 đơn vị gồm: 9 phòng Giáo dục & Đào tạo, các trường THPT, trường dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh. Mỗi đơn vị sẽ có 30 phút để trình diễn các tiết mục văn nghệ với nội dung về tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại, tuổi học trò…  Ban giám khảo sẽ đánh giá, chấm điểm dựa trên chất lượng màn trình diễn của các đoàn.

 

Ngay trong đêm khai mạc, 4 đơn vị đầu tiên tham gia dự thi gồm: Phòng Giáo dục và Đào tạo T.P Thái Nguyên, Trường THPT BÌnh Yên (Định Hóa), Trường THPT Lương Ngọc Quyến (T.P Thái Nguyên), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phổ Yên đã mang đến những tiết mục hát, múa, múa rối…độc đáo, được dàn dựng công phu thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

 

Hội thi Giai điệu tuổi hồng được tổ chức 2 năm một lần nhằm mục đích tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường. Trước vòng thi cấp tỉnh, Hội thi đã được tổ chức tại cấp cơ sở từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4-2015. Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 22 đến hết ngày 25-4.