Bỏ phiếu xét các danh hiệu khen thưởng cao

16:22, 20/04/2015

Chiều ngày 20-4, Hội đồng Thi đua khen thưởng (TĐKT) tỉnh họp phiên thứ 3 năm 2015 để xét khen thưởng mức cao đợt 1 năm 2015, danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh năm 2014.

Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh chủ trì cuộc họp (ảnh). Tại cuộc họp, các thành viên của Hội đồng TĐKT tỉnh đã đóng góp ý kiến vào quá trình xét tặng các danh hiệu. Theo ý kiến của một số thành viên Hội đồng thì những trường hợp đề nghị Hội đồng TĐKT tỉnh xem xét khen thưởng nhưng không đủ tiêu chuẩn để khen thưởng, đề nghị Ban TĐKT tỉnh cần thông tin lại cho các đơn vị biết. Đồng thời cũng cần nghiên cứu, xem xét, đánh giá sức lan tỏa của các đề tài, sáng kiến của những cá nhân đề nghị khen cao… Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng TĐKT tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu xét khen thưởng mức cao đợt 1 năm 2015 gồm: Cờ thi đua của Chính phủ, danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc, Huân chương các hạng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân. Theo đó, có 30 tập thể, cá nhân được bỏ phiếu đề nghị khen thưởng mức cao đợt 1 năm 2015 và 139 cá nhân đề nghị xét danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh” năm 2014.

 

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng TĐKT tỉnh dành thời gian cho ý kiến vào dự thảo quyết định ban hành quy định TĐKT phong trào thi đua “Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới”.

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh khẳng định: Năm 2014, Thái Nguyên được chấm 990/1000 điểm, là một trong top các tỉnh dẫn đầu phong trào thi đua của toàn quốc. Vừa qua, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2014. Theo đó, Thái Nguyên có bước tiến ngoạn mục vượt 17 bậc so với năm 2013 tiến lên con số thứ 8 trong toàn quốc. Đây là sự nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong việc tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, cải thiện môi trường, thu hút đầu tư vào tỉnh. Đồng chí Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh yêu cầu Ban TĐKT tỉnh tiếp thu ý kiến của các thành viên Hội đồng TĐKT tỉnh và xúc tiến nhanh các công việc chuẩn bị tốt cho việc tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ IV.