Chi bộ trẻ, sức mạnh lớn

16:07, 21/04/2015

Chi bộ Công ty TNHH Hùng Cường là chi bộ doanh nghiệp đầu tiên của huyện Phổ Yên được thành lập (18-4-2012), gồm 3 đảng viên, trực thuộc Huyện ủy Phổ Yên.

Song với sự đoàn kết, nhất trí của các đảng viên, sự lãnh đạo tài tình của đồng chí Bí thư Chi bộ, Công ty đã có sự chuyển biến tích cực trong kinh doanh; liên tục trong 2 năm (2013 - 2014), Chi bộ được công nhận đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

 

Công ty TNHH Hùng Cường được thành lập ngày 26-12-2002. Từ ngày đầu mới thành lập, hoạt động của Công ty chủ yếu là kinh doanh vàng bạc, xe gắn máy. Nhưng nhận thấy sự phát triển trên một địa bàn có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế - xã hội, Công ty đã mở rộng hướng đầu tư vào một số lĩnh vực phù hợp với mục tiêu xây dựng và phát triển huyện Phổ Yên trở thành thị xã Công nghiệp, đảm bảo với khả năng và điều kiện đầu tư của Công ty. Tháng 8 năm 2011, Công ty đã chính thức khai trương sàn giao dịch bất động sản có trụ sở đặt tại trung tâm thị trấn Ba Hàng. Từ đây hoạt động của Công ty bên cạnh các mặt hàng kinh doanh truyền thống, đã có bước chuyển dịch hướng đầu tư vào các dự án, chủ yếu là các dự án khu dân cư tập trung, như: Dự án Khu dân cư Hồng Diện nằm trên địa bàn xã Hồng Tiến; Khu dân cư Tiểu khu I, thuộc thị trấn Ba Hàng. Diện tích của 2 dự án này là 6,6 ha, có giá trị đền bù giải phóng mặt bằng là 13,2 tỷ đồng. Cùng với đó, Công ty tiếp tục đầu tư hai dự án mới, đó là: Dự án Khu dân cư và nhà ở cho công nhân thuê tại xã Trung Thành có diện tích mặt bằng hơn 4ha và Dự án Khu dịch vụ - Thương mại - Dân cư và nhà ở công nhân thuê tại xã Đồng Tiến có diện tích 7ha...

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Cường, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty cho biết: Là doanh nghiệp, Công ty không tránh khỏi những tác động trực tiếp của cơ chế thị trường, những mặt hàng kinh doanh truyền thống liên tục có sự biến động về giá cả; thị trường bất động sản không còn sôi động như trước… Nhận thức rõ về những thuận lợi và khó khăn, dưới sự chỉ đạo của Chi bộ Đảng, Công ty đã triệt để khai thác những thuận lợi, khắc phục những khó khăn, tập trung mọi nguồn lực đầu tư cho phát triển, trước hết là đầu tư vào các hạng mục công trình trọng điểm trong các dự án hiện đang thi công để sớm đưa vào khai thác, nhằm thu hồi vốn ban đầu để tiếp tục đầu tư vào các dự án mới. Đối với các sản phẩm hiện đang kinh doanh, Công ty luôn duy trì đảm bảo chất lượng hàng hóa và uy tín trên thị trường, qua đó đã góp phần đưa sản xuất, kinh doanh của Công ty ngày càng phát triển. Đặc biệt sau gần 3 năm, Công ty TNHH Hùng Cường thành lập được Chi bộ, chúng tôi đã có thêm nhiều điều kiện thuận lợi trong việc nắm bắt kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ xây dựng địa phương trong thời kỳ mới. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện ủy Phổ Yên, Chi bộ Công ty TNHH Hùng Cường đã xác định: “Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư có hiệu quả vào các dự án. Đảm bảo quyền lợi, lợi ích chính đáng cho người lao động và thực hiện nghĩa vụ của công ty đối với nhà nước, hưởng ứng thực hiện tốt các phong trào do huyện đề ra, xây dựng Công ty ngày càng phát triển” là nhiệm vụ trọng tâm của Chi bộ.

 

Trong những năm qua, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội trên phạm vi cả nước có nhiều diễn biến phức tạp, gây tác động trực tiếp sự phát triển trong các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Song hoạt động của Công ty TNHH Hùng Cường vẫn tiếp tục duy trì được mục tiêu ổn định để tạo ra sự phát triển. Các mục tiêu kinh doanh có doanh số đạt cao và tăng thu cho ngân sách nhà nước. Tổng doanh thu trong 2 năm (2013-2014), Công ty đã thực hiện được 138,8 tỷ đồng; đóng góp ngân sách Nhà nước gần 12 tỷ đồng. Kết quả trên đã đưa mức đóng góp của Công ty vào ngân sách Nhà nước bình quân trong 2 năm tăng hơn 3 lần so với năm 2012. Đây chính là thước đo để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị chủ yếu của Chi bộ trong nhiệm kỳ qua. Cùng với việc chấp hành thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước, Công ty đã luôn đảm bảo việc làm ổn định cho 30 lao động với mức thu nhập bình quân từ 5-7 triệu đồng/người/tháng, tăng 30% mức lương bình quân so với năm 2012. Đồng thời thực hiện đầy đủ chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho cán bộ, công nhân viên làm việc tại Công ty. Ngoài ra, Công ty còn tích cực hưởng ứng thực hiện các phong trào tình nghĩa của địa phương và các cuộc vận động khác do huyện phát động với giá trị hàng trăm triệu đồng, được các cấp, các ngành đánh giá cao, khen tặng nhiều giấy khen.

 

Trên cơ sở định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện đến năm 2020 và căn cứ vào các điều kiện thuận lợi cũng như tình hình cụ thể của Công ty, mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2015 - 2017, Chi bộ Công ty TNHH Hùng Cường xác định: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ. Triệt để khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh của Công ty cho tăng trưởng kinh tế và chuyển dịch cơ cấu đầu tư theo hướng có hiệu quả, bền vững. Tích cực thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của địa phương. Chấp hành và thực hiện tốt nghĩa vụ đối với nhà nước, chế độ chính sách đối với người lao động. Xây dựng Công ty ngày càng phát triển, xứng đáng là một doanh nghiệp có uy tín trên địa bàn huyện Phổ Yên.