Gặp mặt Cựu chiến binh tiêu biểu

17:58, 27/04/2015

Ngày 7-4, Thị ủy, HĐND, UBND T.X Sông Công đã long trọng tổ chức Gặp mặt cựu chiến binh (CCB) tiêu biểu trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2015).

Tại đây, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử, gặp gỡ các CCB tiêu biểu có nhiều chiến công trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Đồng thời giao lưu với các hội viên CCB gương mẫu trong thời bình, điển hình trong phong trào phát triển kinh tế, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

 

Hội CCB thị xã Sông Công hiện có gần 1.400 hội viên tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trong đó có 266 hội viên trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, có 6 đồng chí là dũng sĩ diệt Mỹ, 4 đồng chí dũng sĩ diệt xe cơ giới, 4 dũng sĩ quyết thắng, 2 dũng sĩ thi đua toàn miền Nam và 4 đồng chí tham gia cả 4 chiến dịch trong giai đoạn từ năm 1968 đến 1975.

 

Được biết, trong thời gian qua, hưởng ứng Lễ phát động đóng góp, ủng hộ xây dựng Đền thờ các anh hùng liệt sĩ của thị xã, Hội CCB thị xã đã tổ chức Đợt phát động tới toàn thể hội viên trong Hội (từ tháng 9/2014 đến tháng 3/2015), qua đó đã quyên góp được gần 142 triệu đồng, nâng tổng số tiền quyên góp trong toàn Hội là gần 530 triệu đồng.

 

* Cùng ngày, huyện Định Hóa cũng đã tổ chức gặp mặt các Cựu Chiến binh tiêu biểu của huyện nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015).

 

 Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc gắn liền với những chiến công oanh liệt của quân và dân cả nước nói chung và của huyện Định Hóa nói riêng. Sau 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, các Cựu Chiến binh của huyện tiếp tục phát huy phẩm chất Anh bộ đội cụ Hồ trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội; thường xuyên tham gia công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính quyền, tổ chức hội, đoàn thể, xuất hiện nhiều tấm gương mẫu mực, điển hình tiên tiến. Hiện nay, Hội có gần 6.500 hội viên, tham gia sinh hoạt, hoạt động ở 410 chi hội. Trong những năm qua, Hội đã phối hợp với UBND huyện thực hiện quản lý, bảo trì một số tuyến đường huyện quản lý; động viên cán bộ, hội viên nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo và từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên bằng các hoạt động cụ thể như: chuyển giao khoa học kỹ thuật, đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách Xã hội cho các hội viên vay vốn đầu tư phát triển sản xuất; quan tâm chăm lo đến công tác khuyến học, khuyến tài đối với con, cháu của hội viên...

 

 Nhân dịp này,  Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tặng quà cho các Cựu Chiến binh tiêu biểu đã từng tham gia cuộc Kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Qua đó, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hi sinh,  cống hiến xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ViệtNam.