Gặp mặt nhân Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam

10:28, 25/04/2015

Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015), ngày 25-4, Hội Cựu chiến binh (CCB) T.P Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt CCB tiêu biểu tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

 

 Đến dự có đồng chí lãnh đạo Hội CCB tỉnh, Ủy ban MTTQ thành phố cùng các CCB trên địa bàn. Sau những tiết mục văn nghệ sôi nổi với các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước do chính CCB thể hiện, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyến thống lịch sử của Chiến dịch Hồ Chí Minh, tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; những đóng góp của CCB thành phố vào Chiến dịch. Tiếp đó, các đại biểu đã chia sẻ những năm tháng tham gia chiến đấu chống Mỹ cứu nước, nêu rõ trách nhiệm của hội viên trong việc xây dựng tổ chức hội CCB ngày càng phát triển.

 

Buổi gặp mặt có ý nghĩa thiết thực, nhằm tuyên truyền truyền thống đấu tranh anh dũng, chiến thắng vẻ vang của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; ghi nhận những đóng góp của các thế hệ CCB đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

* Cùng nhày, Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối chính quyền thành phố Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ, hội viên Hội CCB nhân Kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015).

 

Hội CCB khối chính quyền thành phố được thành lập năm 2006 gồm có 33 CCB thuộc các phòng, ban của UBND thành phố. Tại buổi gặp mặt, các CCB đã cùng nhau ôn lại những ký ức về một thời kháng chiến chống Mỹ hào hùng của dân tộc, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã cống hiến, hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 

Dù ở vị trí nào, các CCB luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, không quản ngại khó khăn, gian khổ làm nòng cốt cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các phòng, ban chuyên môn, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của thành phố.