Gặp mặt nhân ngày thành lập

18:04, 27/04/2015

Ngày 27-4, Sở Xây dựng, Công đoàn ngành Xây dựng và Hội Kiến trúc sư (KTS) Thái Nguyên đã tổ chức Gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập ngành Xây dựng (29/4/1958 – 29/4/2015), 5 năm Ngày Kiến trúc Việt Nam (27-4) và đón mừng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Dự Gặp mặt có các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy: Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh. Tại buổi Gặp mặt, đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng và Hội KTS Thái Nguyên đã có bài phát biểu ôn lại quá trình hình thành, phát triển và những đóng góp của ngành đối với sự phát triển chung của tỉnh. Hiện, toàn ngành Xây dựng có hàng trăm doanh nghiệp, với hơn 800 kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân kinh tế và hàng nghìn thợ bậc cao, lành nghề, đáp ứng yêu cầu quá trình CNH-HĐH, phát triển KT-XH của tỉnh. Nhiều năm qua, Sở Xây dựng Thái Nguyên luôn hoàn thành và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; được Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương và các bộ, ngành tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên được tổ chức hồi tháng 2 vừa qua, Sở đã vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

 

Đoàn KTS Việt Nam (nay là Hội KTS Việt Nam) được thành lập ngày 27-4-1948. Từ năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định lấy ngày 27-4 hàng năm là Ngày Kiến trúc Việt Nam. Hội KTS Thái Nguyên được thành lập năm 1976, hiện có 65 hội viên trong tổng số 120 KTS đang làm việc và sinh sống trên địa bàn tỉnh. Trong những năm qua, Hội KTS tỉnh luôn đồng hành cùng tập thể cán bộ, công nhân viên chức ngành Xây dựng, nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết vượt qua khó khăn đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với bàn tay, khối óc, các KTS trên địa bàn tỉnh đã tham gia vào hàng trăm đồ án quy hoạch, hàng nghìn dự án và là địa chỉ tin cậy của cộng đồng trong lĩnh vực thiết kế công trình xây dựng… Trong thành tích chung của ngành Xây dựng tỉnh nhà có dự đóng góp không nhỏ của đội ngũ KTS qua các thời kỳ. Hội KTS Thái Nguyên được đánh giá là một trong những hội mạnh toàn quốc.

 

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những đóng góp mà các thế hệ ngành Xây dựng và đội ngũ KTS tỉnh đã làm được trong suốt quá trình hình thành, phát triển, nhất là trong những năm gần đây khi mà công tác quy hoạch, xây dựng ngày càng có những đòi hỏi cao; nhiều quy hoạch, đồ án mang tầm quốc tế và khu vực. Đồng chí khẳng định, những kết quả trong phát triển KT-XH thời gian qua mà tỉnh đạt được có sự đóng góp không nhỏ của ngành Xây dựng, Hội KTS tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, trong thời gian tới, ngành Xây dựng và Hội KTS tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển chung của tỉnh.