Trong quý I, Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ, thủ tục hành chính của UBND T.P Thái Nguyên đã tiếp nhận 5.836 hồ sơ, trong đó, giải quyết xong trên 5.400 hồ sơ, đạt gần 93% kế hoạch.
Hiện Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ, thủ tục hành chính của UBND thành phố đang giải quyết 416 hồ sơ, trả lại 19 hồ sơ, không để hồ sơ quá hạn.
Để có kết quả nêu trên, thời gian qua, Thành phố đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, UBND các xã, phường xây dựng được 143 quy trình thực hiện thủ tục hành chính tại các phòng: Nội vụ; Văn hoá thông tin; Tài chính-Kế hoạch; Lao động- Thương binh và Xã hội; Tư pháp; Thanh tra; Quản lý đô thị và 77 lưu đồ thực hiện thủ tục hành chính các xã thuộc các lĩnh vực địa chính- xây dựng; tư pháp- hộ tịch; lao động- thương binh và xã hôị; xây dựng; thanh tra; giáo dục và đào tạo; văn hoá thể thao và du lịch.
Đặc biệt, thành phố đã thực hiện tốt việc niêm yết công khai các quy định, thủ tục hành chính, giấy tờ, hồ sơ, mức thu phí và thời gian giải quyết đối với 50 đầu việc trên hệ thống máy tính đặt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố để tổ chức và công dân đến tra cứu. Thời gian tới, T.P Thái Nguyên tiếp tục duy trì và thực hiện tốt cơ chế “ Một cửa” ở thành phố và các xã, phường; triển khai kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính trong năm và tiếp tục triển khai Đề án cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015.