Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

15:37, 22/04/2015

Ngày 22-4, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội NCT Việt Nam (10/5/1995-10/5/2015) và Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” 5 năm (2010-2015).

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ…

 

Trải qua 20 năm phát triển, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các phong trào của các cấp NCT đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, vị thế, vai trò của tổ chức hội ngày càng được khẳng định trong đời sống xã hội.

 

Thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng”, trong 5 năm qua (2010-2015), các cấp hội NCT trong tỉnh đã đạt được một số kết quả nổi bật như sau: 100% các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đã có tổ chức Hội NCT với trên 128.000 hội viên đang sinh hoạt. Tính đến nay, toàn tỉnh có trên 830 câu lạc bộ sức khỏe thu hút sự tham gia của hơn 20.000 NCT. Hàng năm, có trên 40.000 được tư vấn, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh miễn phí, hơn 26.500 NCT được khám đinh kỳ ít nhất 1 lần/năm. 5 năm qua, các cấp hội NCT đã tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho trên 58.000 NCT với tổng trị giá hơn 10,6 tỷ đồng.

 

Thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”, NCT trên địa bàn tỉnh đã tích cực phát huy vai trò của mình, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Toàn tỉnh hiện có trên 2.000 NCT được bình xét là làm kinh tế giỏi. NCT và gia đình đã tự nguyện hiến trên 1 triệu m2 đất, đóng góp hàng tỷ đồng và hàng nghìn ngày công tham gia xây dựng Nông thôn mới…

 

Thay mặt Tỉnh ủy – HĐND – UBND, đồng chí Nguyễn Đình Phách đã chúc mừng và biểu dương thành tích các cấp hội NCT và NCT trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm hơn nữa đến việc chăm sóc và đảm bảo quyền lợi cho NCT để NCT được sống vui, khỏe và tích cực đóng góp vào công cuộc phát triển chung của tỉnh nhà.

 

Nhân dịp này, Tỉnh ủy – HĐND – UBND đã trao tặng Hội NCT tỉnh bức trướng có dòng chữ “Hội Người cao tuổi tỉnh Thái Nguyên/ 20 năm xây dựng, trưởng thành, phát huy truyền thống “Tuổi cao – Gương sáng”.

 

Tại Hội nghị, Ban đại diện Hội NCT tỉnh đã tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam cho 30 cá nhân; trao bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam, UBND tỉnh và giấy khen của Ban đại diện Hội NCT tỉnh cho 42 tập thể và 116 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng” 5 năm (2010-2015).