Tập trung giải quyết vướng mắc trong đầu tư hạ tầng tại Samsung

15:04, 23/04/2015

Chiều 22-4, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành đã có buổi làm việc với Công ty điện tử Samsung nhằm bàn giải pháp tháo gỡ một số vướng mắc trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng khu vực xung quanh Công ty.

Cùng làm việc với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phổ Yên. Công ty điện tử Samsung hiện có 54.000 lao động. Tính đến hết quý I, doanh số xuất khẩu của Nhà máy đã đạt xấp xỉ 4 tỷ USD, bằng trên 50% doanh số xuất khẩu của cả năm 2014. Hiện, Công ty đang tiếp tục đầu tư nhà xưởng, khu nhà ở cho công nhân và một số công trình phụ trợ khác. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện có phát sinh một số vấn đề về diện tích đất cần cấp thêm, hoàn thiện các tuyến đường xung quanh Nhà máy, tăng nhu cầu sử dụng điện, nước, xử lý nước thải…

 

Sau khi nghe các ngành và huyện Phổ Yên phát biểu ý kiến, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Phổ Yên cần tiếp tục thực hiện tốt công tác bồi thường, GPMB để sớm bàn giao diện tích đất bổ sung cho Samsung Thái Nguyên; Sở Giao thông – Vận tải nhanh chóng triển khai các dự án liên quan đã được giao. Đối với Công ty điện tử Samsung cần phải xây dựng quy hoạch, chiến lược phát triển rõ ràng để nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp có kế hoạch nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho phù hợp. Về phía tỉnh, cũng sẽ làm việc với Bộ Giao thông – Vận tải để bàn bạc về việc hoàn thiện nút giao Yên Bình, góp phần giải quyết bài toán ách tắc giao thông khi lưu lượng người và xe của công nhân hàng ngày qua lại đông.

 

Ngay sau buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND Tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại đường gom nối 2 khu công nghiệp Yên Bình và Khu công nghiệp Điểm Thụy, đoạn từ Nhà máy điện tử Sam Sung Thái Nguyên đến địa phận xã Hồng Tiến và thị trấn Bãi Bông, đường 47m.