Thêm 4 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới

15:55, 22/04/2015

Từ đầu năm đến nay, Thái Nguyên đã có thêm 4 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới là Bá Xuyên, Vinh Sơn (T.X Sông Công); Tân Thái (Đại Từ); Hóa Thượng (Đồng Hỷ).

Các xã này đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ông Hoàng Cường Quốc, Phó Ban Chỉ đạo, Chánh văn phòng điều phối Chương trình Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tỉnh cho biết: Đây là những xã được chọn làm điểm về XDNTM của tỉnh. Chúng tôi đang tiến hành thẩm định hồ sơ và phấn đấu hoàn thiện thủ tục để cấp bằng đạt chuẩn NTM cho các xã này trong quý II.

 

Được biết, để hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM, trong đó có các tiêu chí khó như giao thông, môi trường, cơ sở vật chất văn hóa... các xã trên đã làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân, từ đó tạo được sự đồng thuận của bà con trong quá trình thực hiện Chương trình, nhất là hiến đất làm đường giao thông; đóng góp tiền đối ứng xây dựng cơ sở vật chất văn hóa...

 

Nếu 4 xã này được công nhận đạt chuẩn thì ngay trong quý II, số xã đạt chuẩn NTM của Thái Nguyên sẽ tăng từ 12 xã (cuối năm 2014) lên 16 xã. Dự kiến từ nay đến cuối năm, Thái Nguyên sẽ có trên 20 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí bởi hiện tại, toàn tỉnh có tới 35 xã hoàn thành 15-18 tiêu chí NTM.