Tìm kiếm tình nguyện viên vận động hiến máu giỏi 2015

08:57, 22/04/2015

Tối ngày 21-4, Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên đã tổ chức chương trình Trái tim dẫn đường - Cuộc thi tìm kiếm tình nguyện viên vận động hiến máu giỏi 2015.

Tham gia Cuộc thi gồm có 4 đội với 16 thí sinh là những tuyên truyền viên ưu tú của Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện vận động hiến máu Nhà trường. Các đội phải trải qua 3 phần thi: Giới thiệu, Kiến thức và Thông minh. Ở phần thi Giới thiệu, các đội sử dụng hình thức sân khấu hóa để giới thiệu về đội chơi của mình và làm nổi bật được mục đích, ý nghĩa của chương trình. Phần thi thứ 2 là phần thi Kiến thức, các đội chơi sẽ lựa chọn gói câu hỏi của mình, mỗi gói tương ứng với 6 câu hỏi (bao gồm 5 câu hỏi từ Ban tổ chức và một câu hỏi từ Ban giám khảo), đây đều là những câu hỏi liên quan đến kiến thức hiến máu tình nguyện. Cuối cùng là phần thi Thông minh, mỗi đội chơi phải cử ra 2 thành viên để tham gia 1 tình huống đóng vai do đội chơi khác đặt ra, họ sẽ phải xử lý trực tiếp tình huống đó trên sân khấu của đội tạo ra tình huống (các tình huống liên quan đến hiến máu nhân đạo, công tác vận động hiến máu, có sự duyệt trước của BTC và được giữ bí mật).

 

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội “Hoàng tử - Bạch Tuyết” (Liên chi đoàn K46 và Y tế công cộng); giải Nhì thuộc về đội “Nụ cười” (Liên chi đoàn K44 và Dược); đội “Huyết liên hoa” (Liên chi đoàn K47 và Răng Hàm Mặt) và đội 6S (Liên chi đoàn k45 và Cử nhân điều dưỡng) đạt giải Ba.

 

 Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm mở rộng, nâng cao kiến thức về hiến máu tình nguyện và kỹ năng vận động hiến máu cho các thành viên, cộng tác viên của Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo, cho đông đảo sinh viên trong và ngoài Nhà trường; tạo môi trường giao lưu, học hỏi lẫn nhau, tăng tình đoàn kết giữa các sinh viên, hướng tới những giá trị nhân đạo mà chương trình hiến máu nhân đạo đem lại. Qua đó lựa chọn được những gương mặt sáng giá để bồi dưỡng, đào tạo thành những thành viên nòng cốt trong hoạt động hiến máu tình nguyện.