Triển khai Tháng hành động Vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

11:05, 22/04/2015

Sáng 22-4, tại Trung tâm Y tế T.P Thái Nguyên, Ban Chỉ đạo Vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố đã tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động Vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2015 với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 2.458 cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm. Trong năm 2014, đoàn kiểm tra liên ngành và chuyên ngành của thành phố đã kiểm tra được 2.914 lượt cơ sở. Qua quá trình kiểm tra đã phát hiện 43 cơ sở vi phạm. Các lỗi vi phạm chủ yếu là: không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP); không có giấy khám sức khỏe và tập huấn kiến thức VSATTP; không thực hiện lưu mẫu thức ăn theo quy định; không có dụng cụ chế biến, bảo quản và sử dụng riêng đối với thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến...

 

Thời gian tới, Ban chỉ đạo vì chất lượng VSATTP thành phố tiếp tục tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân pháp luật về VSATTP, nhân rộng các mô hình điểm về VSATTP rau, thịt trên địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra bảo đảm VSATTP rau, thịt tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, nhập khẩu, buôn bán thực phẩm, đặc biệt là các chợ đầu mối nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền cơ sở các cấp, người quản lý, người tiêu dùng trong công tác đảm bảo VSATTP đối với sản phẩm tiêu dùng hàng ngày.

 

Tháng hành động Vì chất lượng VSATTP được triển khai từ ngày 15-4 đến hết ngày 15-5-2015.