32 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen

12:38, 30/05/2015

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thuyền thống Thi đua yêu nước (11/6/1948 – 11/6/2015), ngày 30-5, tại UBND tỉnh, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh đã tổ chức gặp mặt cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng tỉnh qua các thời kỳ.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí là đại diện Vụ Thi đua khen thưởng, Văn phòng Chủ tịch nước, Vụ Hành chính Nhà nước và Công vụ, Văn Phòng Chính phủ, Vụ địa phương, Văn phòng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 67 năm Ngày truyền thống thi đua yêu nước và báo cáo một số kết quả đạt được trong công tác thi đua khen thưởng của tỉnh: Trong đó nhấn mạnh: Ngày 11-6-1948, tại ATK Định Hoá, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lời kêu gọi “Thi đua ái quốc”. Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Người có ý nghĩa to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước của toàn dân, tạo nên sức mạnh tinh thần và vật chất vô cùng to lớn, đưa cách mạng nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác hết sức vẻ vang.

 

Vinh dự và tự hào là nơi ra đời lời kêu gọi “Thi đua ái quốc”, và là nơi Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ nhất, cán bộ, nhân dân Thái Nguyên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng nhân dân cả nước làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ; thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ; chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc và những năm đầu đất nước đổi mới.

 

Trong những năm gần đây, công tác thi đua khen thưởng của tỉnh đã luôn được cụ thể hóa thông qua các hoạt động phong trào, như: “Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Thực hiện cải cách hành chính”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Đảm bảo trật tự an toàn giao thông”… Các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua do tỉnh phát động, đồng thời tự tổ chức các phong trào thi đua phù hợp theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Đặc biệt trong những năm gần đây, công khen thưởng của tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức và cải tiến thủ tục, quy trình xét khen thưởng kịp thời, công khai, dân chủ, bảo đảm tính nêu gương, giáo dục trong khen thưởng. Cùng với khen thưởng thường xuyên, tỉnh đã tăng cường khen thưởng chuyên đề theo đợt và đột xuất, khen thưởng tập thể nhỏ và người lao động trực tiếp. Gần đây nhất, năm 2014, tỷ lệ khen thưởng dành cho người lao động trực tiếp đạt 44%. Công tác thi đua khen thưởng của tỉnh đã tạo được động lực to lớn, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh tham gia thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Ngọc Long đã ghi nhận những cống hiến, đóng góp quan trọng của các thế hệ cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng tỉnh. Đồng chí có chỉ đạo: Để mọi người, mọi ngành cùng tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước,  đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng các cấp tiếp tục phát huy truyền thống: Nghiêm túc, công bằng, dân chủ, khách quan, vô tư, khen đúng người, đúng việc, đúng lúc, kịp thời, để thông qua đó khuyến khích các tập thể, cá nhân có động lực phấn đấu tốt hơn.

 

Nhân dịp này, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh đã trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 32 tập thể và cá nhân vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh giai đoạn 2010-2015, trong đó có 5 tập thể và 27 cá nhân.