Thiết lập hồ sơ thực hiện biện pháp cưỡng chế tại KCN Điềm Thụy

16:20, 06/05/2015

Khu công nghiệp Điềm Thụy có tổng diện tích theo quy hoạch được duyệt là 350 ha. Trong đó, Khu A: phần diện tích 180 ha do Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên làm chủ đầu tư.

Khu B có diện tích 170 ha do Công ty CP Đầu tư APEC Thái Nguyên làm chủ đầu tư. Nằm trên địa bàn các xã Điềm Thuỵ, xã Thượng Đình, huyện Phú Bình và xã Hồng Tiến, huyện Phổ Yên. Trong đó, huyện Phổ Yên có diện tích đất cần GPMB là 90 ha, tính đến thời điểm này huyện  đã  cơ bản giải phóng xong mặt bằng. Tuy nhiên, vẫn còn có một số trường hợp người dân có những kiến nghị, đòi hỏi vô lý không có trong  chính sách bồi thường  theo quy định, việc bố trí tái định cư cho các hộ còn chậm...

 

Nhằm đẩy nhanh tiến độ GPMB khu công nghiệp Điềm Thụy, hiện nay, ngoài việc tiếp tục tuyên truyền cho người dân nằm trong diện quy hoạch hiểu về vai trò của mình đối với sự phát triển kinh tế chung của tỉnh, huyện, từ đó tự nguyện di chuyển nhà cửa, tài sản trên đất đúng thời gian quy định, huyện tiếp tục cùng các ngành chức năng của tỉnh thiết lập hồ sơ thực hiện biện pháp cưỡng chế theo đúng pháp luật đối với những hộ cố tình chống đối không chấp hành chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước.