“Tôi yêu Giải phẫu răng”

10:00, 27/05/2015

Là chủ đề của Cuộc thi do Liên chi đoàn Khoa Răng Hàm Mặt (RHM), Đoàn trường Đại học Y – Dược (Đại học Thái Nguyên) được tổ chức vào tối 26-5.

Tham dự Cuộc thi có 4 đội (mỗi đội gồm 4 thành viên) là sinh viên Khoa RHM của 4 khóa từ K3 đến K6. Các đội lần lượt tham gia vào các phần thi gồm: Chào hỏi; Nhập môn; Ghi nhớ và Tình huống. Sau đó, hai đội có số điểm cao nhất sẽ được tham gia phần thi Quyết đấu để chọn ra đội giành giải Nhất, Nhì. Trong Cuộc thi, ngoài kiến thức về chuyên môn, các đội còn phải đọ sức với nhau bằng sự hiểu biết về các lĩnh vực khác về văn hóa - xã hội, âm nhạc, hội họa... Bên cạnh đó, khán giả là những sinh viên của Khoa cũng được thể hiện kiến thức, sự hiểu biết của mình bằng phần giao lưu trả lời câu hỏi và nhận những phần quà của Ban tổ chức.

 

Giải phẫu răng (nghiên cứu về hình thái và cấu trúc của răng) là môn Nha khoa cơ sở quan trọng trong chuyên ngành Nha khoa. Nghĩa là, sinh viên muốn học và thực hành tốt về chuyên ngành này, trước hết phải nắm kiến thức và hiểu kỹ về phần giải phẫu răng. Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên, nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp sinh viên các khóa trong Khoa có dịp giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về chuyên ngành mình đang theo học, nghiên cứu, đồng thời tạo thêm sự đoàn kết, gắn bó giữa thầy cô với sinh viên.

 

Khoa RHM của Trường Đại học Y – Dược đã thành lập và đi vào đào tạo được 7 năm. Hiện Khoa có 172 sinh viên.