Vi phạm lưới điện cao áp ở xã Khe Mo

17:13, 21/05/2015

Khoảng 20h30 phút ngày 20-5, toàn bộ xã Khe Mo cùng một phần khu vực xã Hóa Thượng và thị trấn Chùa Hang (Đồng Hỷ) bị mất điện đột ngột. Điện lực huyện Đồng Hỷ đã phát hiện sự cố tại đường dây cao áp 473 EB.2 thuộc xóm La Nưa, xã Khe Mo khiến mất điện các khu vực kể trên.

Nguyên nhân gây sự cố là do cây tre của gia đình ông Hoàng Anh Điệp, xóm La Nưa bị đổ vào đường dây cao áp tuy không gây đổ cột và thiệt hại về con người nhưng gây mất điện trên diện rộng. Đến 10h30 phút ngày 21-5, ngành điện lực khắc phục xong sự cố, cấp điện trở lại để phục vụ sản xuất và sinh hoạt của bà con nhân dân. Được biết, tuy nằm ngoài hành lang bảo vệ lưới điện cao áp (tức là cách pha rìa 3m) nhưng bụi tre của ông Hoàng Anh Điệp lại có chiều cao trên 10m nên khi bị mưa bão tác động tre vẫn đổ vào đường dây cao áp dẫn đến sự cố như trên.

 

Đây là vụ vi phạm hành lang lưới điện cao áp thứ tư trên địa bàn huyện Đồng Hỷ từ đầu năm đến nay. Tại buổi làm việc với chính quyền địa phương, Ban chỉ đạo bảo vệ hành lang lưới điện cao áp huyện đã đề nghị UBND xã Khe Mo tiếp nhận và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Đồng thời, chủ động phối hợp khảo sát, xác định các vị trí có nguy cơ gây mất an toàn lưới điện và tăng cường công tác tuyên truyền tới bà con nhân dân nhằm đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp trên địa bàn.